Xu hướng du lịch "chữa lành" của giới trẻ trong ngày hè

Cập nhật: 27/06/2024
Thời gian qua, làn sóng “du lịch chữa lành” đã xuất hiện và nhận được sự quan tâm của giới trẻ.

Xu hướng mới du lịch hiện đại

Có một thời, đi du lịch thường chỉ xoay quanh việc chụp ảnh và sống ảo check-in lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2024, từ khóa du lịch chữa lành đã lên ngôi, xếp thứ hai trong những khảo sát về mong muốn du lịch của du khách. Đặc biệt những du khách dưới 35 tuổi muốn tìm đến một nơi yên tĩnh, ít ồn ào để “xem xét và chữa lành những tổn thương tâm hồn”, khám phá những vùng đất mới nhằm tìm lại chính mình.

Các cuộc thảo luận về du lịch chữa lành ngày càng trở nên “hot” trên các nền tảng xã hội, các bạn trẻ liên tục chia sẻ kinh nghiệm đi chữa lành tiết kiệm như: “Với mức lương 15 triệu đồng, làm sao để đi du lịch chữa lành trong 3 tháng?” hoặc “Kiếm được 5 triệu đồng nhưng vẫn khao khát được đi du lịch chữa lành”. Có vẻ như ngay cả với nguồn kinh phí hạn chế, giới trẻ vẫn rất quan tâm đến việc “chữa lành tâm hồn” thông qua du lịch.

Trốn khỏi thành thị xô bồ để tìm về nơi vắng vẻ.

Vào mùa hè, sau khi trải qua những áp lực mệt mỏi của kỳ thi, bạn V. cùng 2 người bạn chia sẻ những hình ảnh về chuyến du lịch chữa lành của mình. Đó là vùng biển không quá đông người ở Lan Châu (Nghệ An). Tại đây V. có thể được ngắm bình minh và hoàng hôn rất đẹp, tiết trời xanh ngát, ánh nắng trong lành cùng làn nước xanh, giúp giải tỏa sau những ngày căng thẳng. Bên cạnh đó, V. có thể thưởng thức các đặc sản địa phương hay thử một lần trải nghiệm cuộc sống cùng người dân xứ Nghệ để thấy được cái mới mẻ nhưng bình dị, chân chất.

Hay như Chương trình thực tế “2 ngày 1 đêm” của Đài Truyền hình TPHCM vừa qua cũng giới thiệu về vùng đất Cao Bằng hùng vĩ và thanh bình. Đến với nước non Cao Bằng, không thể nào quên ghé thăm hang Pác Bó - nơi bác Hồ đã từng ở trong khoảng thời gian hoạt động cách mạng. Các bạn trẻ đã có những trải nghiệm văn hóa địa phương vô cùng thú vị, chiêm ngưỡng những thước phim yên ả của thiên nhiên, đất trời hòa quyện, lại có thể ghé thăm và khám phá địa điểm gắn liền với lịch sử dân tộc. Thông qua chương trình, rất nhiều khán giả tỏ ra hào hứng và chia sẻ ước muốn được đặt chân đến vùng đất này.

Những điểm du lịch chữa lành

Sau đây là một số địa điểm dành cho loại hình du lịch chữa lành được nhiều bạn trẻ chia sẻ nhất trên mạng xã hội từ đầu năm 2024 đến nay.

Đảo Cô Tô (Quảng Ninh) - điểm đến chữa lành của mùa hè năm nay.

Hạ Long, và đặc biệt là đảo Cô Tô được mọi người đặc biệt ưa chuộng cho những chuyến đi chữa lành. Dù Cô Tô không có nhiều tụ điểm giải trí, nhưng thiên nhiên hoang sơ và nước biển trong vắt tạo cảm giác thanh bình, tinh khiết rất thích hợp để chữa lành. Ngoài ra, Cô Tô đang bước vào mùa đẹp nhất khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng trong kế hoạch du lịch của nhiều bạn trẻ.

Thời gian gần đây, khách tham quan ghé thăm Hạ Long thường ưa thích việc sử dụng du thuyền để khám phá các cảnh đẹp nơi đây, ngủ lại một đêm trên du thuyền và đón nắng sớm vào buổi sáng hôm sau. Đây là trải nghiệm đang được săn đón bởi các bạn trẻ vì nó mang lại cảm giác thư thả, khoảng thời gian riêng tư cách biệt với thế giới xô bồ.

Phú Yên mộc mạc, bình dị gây thương nhớ với các du khách trẻ.

Phú Yên là một điểm đến lý tưởng khác để chữa lành. Bên cạnh những bãi biển yên tĩnh và bầu trời trong xanh, Phú Yên còn được săn đón bởi những món ăn ngon và giá cả phải chăng. Các cuộc thảo luận về Phú Yên sôi nổi với hàng loạt bài viết của các bạn trẻ chia sẻ về du lịch Phú Yên tiết kiệm cũng như các hoạt động như ngắm bình minh, hoàng hôn và ngắm cảnh biển. Với nhịp độ sống chậm, Phú Yên giúp các bạn trẻ cũng “sống chậm lại” để yêu thương bản thân nhiều hơn, tự thưởng cho mình những phút giây thư thả bình dị khi ở lại đây.

Cắm trại trên triền đồi mang lại cảm giác thanh bình.

Một trải nghiệm du lịch chữa lành khác cũng gây ấn tượng trên các diễn đàn không kém đó là khám phá cao nguyên Mộc Châu (Sơn La). Nơi đây gây ấn tượng với những đồi chè xanh ngát, hoa đào, hoa mận nở rộ rất ngọt ngào và lãng mạn.

Rừng thông Bản Áng đang là địa điểm check-in nổi tiếng với trải nghiệm cắm trại trên những triền đồi nâu đỏ cùng hồ nước mát lành. Để có được trải nghiệm này, các bạn trẻ đã truyền tai nhau những cách thức dựng lều trại, đăng ký giữ chỗ rất sôi nổi và dự kiến sẽ trở thành “hot trend” trong mùa hè này.

Ngọc Quyên

Nguồn: Báo Sài Gòn giải phóng - sggp.org.vn - Đăng ngày 26/06/2024