Lai Châu: Cắm trại trên đồi chè Tân Uyên, ngắm lúa vàng và đỉnh Fansipan hùng vĩ

Cập nhật: 12/07/2024
Cắm trại trên đồi chè Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, du khách sẽ có dịp hòa mình vào thiên nhiên trong lành, ngắm đồi chè xanh mướt và đỉnh Fansipan ở phía xa.

Anh Nguyễn Ngọc Minh, người vừa có chuyến cắm trại cùng gia đình tại đồi chè Tân Uyên, cho biết trên đường vào đồi chè, du khách sẽ có dịp đi qua những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Theo anh Minh, trên đỉnh đồi chè là một bãi đất trống, du khách có thể hạ trại tại đây. Từ nơi này, mọi người không chỉ được ngắm lúa vàng, chè xanh, mà còn thấy được đỉnh Fansipan hùng vĩ. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Đoạn đường đi qua những vườn chè xanh mướt. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Bên dưới điểm cắm trại là dòng suối trong vắt, phía xa là những thửa ruộng bậc thang, đồi chè và dãy núi hùng vĩ. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Thời điểm tháng 9-10 là lúc thích hợp để du khách khám phá đồi chè Tân Uyên… Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

… khi đó, du khách sẽ được ngắm đồi chè xanh mướt, với hơn 2.000 ha chè có tuổi đời từ 40 - 50 năm, xen lẫn là những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Để đến đồi chè Tân Uyên, du khách có thể di chuyển theo hai hướng. Nếu du khách xuất phát từ thị xã Nghĩa Lộ, sẽ đi theo quốc lộ 32 đến Mù Cang Chải (Yên Bái), qua Than Uyên rồi đến Tân Uyên (Lai Châu). Từ Hà Nội, du khách đi theo cao tốc Hà Nội - Lào Cai đến Sa Pa, sau đó đi theo quốc lộ 4D đến ngã ba Bình Lư, di chuyển theo quốc lộ 32 đến Tân Uyên. Ảnh: Minh Ngoc Nguyen (Min On The Go)

Nguyên Phong

Nguồn: Báo Sài gòn tiếp thị - sgtiepthi.vn - Đăng ngày 11/07/2024