Bà Rịa - Vũng Tàu: Vườn Quốc gia Côn Đảo tham gia chương trình hộ chiếu rừng

Cập nhật: 12/07/2024
Ngày 11/7, tại diễn đàn Hợp tác công - tư trong việc phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng và khởi động sáng kiến Hộ chiếu vườn quốc gia tổ chức tại Hà Nội, cùng với 33 vườn quốc gia trên cả nước, Vườn quốc gia Côn Đảo chính thức tham gia chương trình Hộ chiếu vườn quốc gia.

Du khách khám phá rừng ngập mặn Hòn Bảy Cạnh.

Ông Nguyễn Khắc Pho, Giám đốc Ban Quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo cho biết, Côn Đảo đang thúc đẩy thực hiện đề án kinh tế tuần hoàn, do vậy, phát huy, quản lý sử dụng, khai thác tiềm năng, giá trị đa dụng của Vườn quốc gia Côn Đảo không chỉ phù hợp với định hướng của địa phương, mà còn mang lại giá trị cho ngành du lịch, thu nhập và việc làm cho người dân.

Sáng kiến cấp Hộ chiếu vườn quốc gia được Bộ NN-PTNT triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm giúp du khách ghi dấu những hành trình về với thiên nhiên, khám phá vườn quốc gia trên cả nước. Thông qua chương trình từng bước hình thành cơ chế tài chính bền vững, tạo đà cho các vườn quốc gia thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái... Người sử dụng hộ chiếu có cơ hội nhận các giải thưởng từ chương trình khi tích cực tham quan trải nghiệm các vườn quốc gia, có cơ hội nhận các ưu đãi dịch vụ khi tham gia du lịch sinh thái tại các vườn quốc gia.

Tin, ảnh: Đăng Khoa

Nguồn: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu - baobariavungtau.com.vn - Đăng ngày 11/7/2024