Đắk Lắk: Đẩy mạnh du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện

Cập nhật: 17/07/2024
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk, với hạ tầng cơ sở, kỹ thuật ngày càng được mở rộng và hoàn thiện, loại hình du lịch kết hợp với hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện (MICE) ở Đắk Lắk đang có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới…

Khách sạn cao cấp ở thành phố Buôn Mê Thuột. (Ảnh: K.V) 

Hiện tỉnh Đắk Lắk có gần 200 khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ đạt tiêu chuẩn phục vụ nhu cầu du khách nội địa và quốc tế; trong đó có hàng chục khách sạn đã được thẩm định xếp hạng từ 1-5 sao. Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ có khả năng đón tiếp 6.000 lượt khách trong cùng một thời điểm và đủ điều kiện để tổ chức các cuộc hội nghị, hội thảo, các sự kiện lớn mang tầm quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, địa phương còn có nhiều điểm đến tham quan, cắm trại, tìm hiểu văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc nên rất thuận lợi để tổ chức sự kiện và trải nghiệm du lịch cho du khách.

Số doanh nghiệp tham gia hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch ở địa phương này cũng tăng lên hàng năm, điều này góp phần mở rộng hoạt động cũng như quy mô kinh doanh trên các lĩnh vực lưu trú, vận chuyển, mua sắm, lữ hành nội địa và quốc tế.

Với vị trí trung tâm vùng Tây Nguyên, loại hình du lịch MICE đã được ngành du lịch Đắk Lắk xác định là lợi thế để phát triển, góp phần đa dạng hóa các loại hình du lịch của tỉnh. Trong nỗ lực thu hút khách, tỉnh Đắk Lắk đang ưu tiên đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, trải nghiệm khác biệt phục vụ khách du lịch, phù hợp với nhu cầu thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết, phát triển du lịch MICE đang là loại hình mà ngành du lịch Đắk Lắk quan tâm, khuyến khích phát triển. Bởi loại hình du lịch này có thể diễn ra bất kỳ thời điểm nào trong năm, tùy thuộc vào nhu cầu của khách. Ưu điểm của du lịch MICE là có khả năng mang lại doanh thu lớn nhờ số lượng khách đông, cùng lúc sử dụng nhiều dịch vụ với mức chi tiêu cao hơn so với các đoàn khách thông thường.

Thời gian qua, Đắk Lắk đã tổ chức, đón nhiều đoàn khách quốc tế với số lượng lớn đến tổ chức sự kiện, lưu trú dài ngày và kết hợp các hoạt động du lịch trải nghiệm. Nhiều hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc gia, quốc tế, sự kiện đã được tổ chức thành công tại tỉnh như Hội nghị Doanh nghiệp và Đầu tư giữa Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên diễn ra trung tuần tháng 4/2024; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VIII năm 2023; Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế với các tỉnh khu vực Tây Nguyên…

Nhằm phát triển loại hình du lịch MICE, ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk đang tích cực nghiên cứu thị trường, xây dựng và tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch có trọng tâm, trọng điểm gắn với các sự kiện văn hóa, lễ hội, hội nghị, hội thảo tại tỉnh. Cùng với đó, các địa phương, từng doanh nghiệp, cũng như từng điểm đến ở Đắk Lắk đang tiếp tục đầu tư hạ tầng, triển khai các giải pháp đồng bộ, có sự phối hợp hiệu quả của các ngành, dịch vụ liên quan. Với xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay, các địa phương đẩy mạnh đa dạng hóa phương thức tiếp xúc với khách hàng, nhanh nhạy hơn trong nắm bắt xu hướng để ứng dụng vào công tác truyền thông. Đặc biệt, đẩy mạnh kết nối giữa các doanh nghiệp để đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng hơn như combo vé máy bay cùng với phòng lưu trú, trọn gói dịch vụ cho từng đối tượng khách hàng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng tự đào tạo để dịch vụ của mình ngày càng chuyên nghiệp, cao cấp, đáp ứng được nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng./.

BC (t/h)

Nguồn: Báo Đảng Cộng sản - dangcongsan.vn - Đăng ngày 16/7/2024