Không gian độc đáo của quán cà phê được thiết kế từ đồ tái chế

Cập nhật: 09/08/2024
Nằm trong con ngõ nhỏ tại phố Hàng Tre (Hà Nội), một quán cà phê được thiết kế gần như bằng đồ tái chế, những thứ tưởng chừng bỏ đi như chai nhựa, lốp, vành xe... Không gian độc đáo này thu hút đông đảo người dân và du khách.

Quán cà phê tái chế - Hidden Gem Coffee nằm sâu trong con ngõ phố Hàng Tre (quận Hoàn Kiếm - Hà Nội), mang đến không gian xanh yên bình giữa phố phường nhộn nhịp. Xuất phát từ ý tưởng tái sinh rác thải và muốn tuyên truyền với mọi người về việc không vứt rác thải bừa bãi, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thơ và chị Trần Thị Thu Trang đã quyết định mở quán cà phê này.  

Hầu hết mọi thứ trong quán cà phê từ bàn ghế đến những chùm đèn được thiết kế từ những đồ bỏ đi như vỏ chai, vỏ bình nước, lốp xe, vành xe...

Chủ quán Hidden Gem Coffee, anh Nguyễn Văn Thơ cho biết, rác thải là một vấn nạn rất lớn, vì không muốn lãng phí nguồn rác để góp phần bảo vệ môi trường, cho nên đã biến rác thải thành nguồn nguyên liệu hữu ích để tái chế phục vụ mọi người. 

Anh Thơ chia sẻ: “Ban đầu, tôi và vợ đã đi khắp nơi để xin, thu gom những món đồ bỏ đi và phần lớn được mọi người cho. Sau đó qua nhiều công đoạn tái chế tỉ mỉ, khó khăn đã chế tác thành những vật dụng hữu ích ở cửa hàng. Ở quán các vật dụng hoàn toàn được chế tác từ rác thải, như chai nhựa bẩn trôi nổi dưới lòng sông, tấm gỗ, thanh sắt, tấm nhựa, lốp xe bẩn… Đây đều là những vật liệu dễ tìm kiếm ngoài môi trường mà không cần phải bỏ tiền mua, nhằm tuyên truyền cho mọi người về ý thức bảo vệ môi trường xanh”. 

Khách hàng đến đây thấy những hiện vật được tái chế từ rác thải rất lạ mắt, ngạc nhiên và đặt ra một số câu hỏi. Anh Thơ cũng đã giải thích, tuyên truyền, và gắn một số bảng khẩu hiệu để cho họ đọc ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường quan trọng đến nhường nào.   

Khẩu hiệu “Không dùng đồ nhựa” được dán ở nhiều vị trí trong quán để mỗi người đến sẽ ý thức được tầm quan trọng của bảo vệ môi trường. 

Anh Thơ cho biết: 95% nội thất trong quán được làm từ đồ tái chế khiến cho không gian độc đáo và mới lạ. Thời gian qua, anh Thơ cần mẫn, sáng tạo, nghiên cứu thêm những vật dụng tái chế lạ mắt. Khi nói về những dự định trong tương lai, anh mong muốn Hidden Gem Coffee có thể lan tỏa rộng rãi được tới nhiều người hơn và có dự định mở rộng mô hình tái chế rác thải của mình bằng không gian khách sạn, với hy vọng sẽ có nhiều người đón nhận và ý thức hơn về vấn đề xả thải ra môi trường, biết cách sử dụng rác thải tái chế để tạo ra những sản phẩm hữu ích giảm thiểu ô nhiễm môi trường. 

Được một vài người bạn trên mạng xã hội giới thiệu về quán cà phê đặc biệt này, chị Phạm Hương Giang (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ: Tôi đặc biệt ấn tượng với không gian của quán cà phê, quán hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần, đồ uống được đựng trong những chai rượu thủy tinh cũ, ống hút tre, inox thân thiện với môi trường. 

Anh Vũ Thái Sơn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) thường xuyên ghé quán chia sẻ, khi đặt chân đến Hidden Gem Coffee và trải nghiệm không gian xanh nơi đây, nhìn những vật dụng bỏ đi ở nhà tôi cũng có cảm thấy rất lãng phí. Về nhà tôi đã tái chế những món đồ bỏ đi đó thành những vật dụng hữu ích nhằm mục đích bảo vệ môi trường.

Bài, ảnh: Tùng Dương

Nguồn: TCĐT Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 08/8/2024