Thành phố Hồ Chí Minh: Nâng cao nhận thức về kỹ năng giao tiếp với khách du lịch tham quan, mua sắm tại chợ Bình Tây

Cập nhật: 09/08/2024
Ngày 8/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 6, TP Hồ Chí Minh (TPHCM) tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp với khách du lịch nước ngoài tham quan, mua sắm tại chợ Bình Tây”.

Cán bộ, hội viên phụ nữ và tiểu thương lắng nghe báo cáo viên chia sẻ và hướng dẫn kỹ năng giao tiếp với du khách nước ngoài

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ, hộ kinh doanh, các chị là tiểu thương chợ Bình Tây và các chợ truyền thống trên địa bàn Quận 6 nghe báo cáo viên Thạc sĩ Kinh tế Nguyễn Hồng Anh chia sẻ, hướng dẫn kỹ năng tiếp thị và quảng bá sản phẩm hiệu quả; kỹ năng nắm bắt tâm lý của du khách khi đến tham quan, mua sắm tại chợ Bình Tây; kỹ năng chăm sóc, thuyết phục khách hàng; hướng dẫn cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm thu hút du khách; kỹ năng bán hàng trực tiếp và bán hàng online; từng bước áp dụng công nghệ số vào các hoạt động mua bán, giới thiệu sản phẩm đang kinh doanh.

Đồng thời, báo cáo viên cũng đã trao đổi, truyền đạt kinh nghiệm, cách xử lý tình huống trong công tác phục vụ khách du lịch. Từ việc phân tích các tình huống thực tế, cán bộ, hội viên phụ nữ và các hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ sẽ có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích trong giao tiếp, ứng xử nhằm đáp ứng tốt hơn những yêu cầu, đòi hỏi mới trong hoạt động du lịch hiện nay, góp phần nâng cao hoạt động công tác đối ngoại Nhân dân của quận 6. 

Báo cáo viên Nguyễn Hồng Anh trao đổi với tiểu thương và hội viên phụ nữ tại hội nghị

Chợ Bình Tây được UBND TPHCM công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật và là điểm đến du lịch. Thời gian qua, số lượng khách đến tham quan và mua sắm tại chợ Bình Tây ngày càng tăng. Trong đó, khách nước ngoài có khoảng 20.000 lượt người tham dự lễ hội, tham quan và mua sắm (chiếm 73%). Hiện, Quận 6 đang chủ trương thí điểm tổ chức thực hiện Đề án phố đêm Chợ Lớn, gắn với phát triển du lịch quận cùng điểm nhấn là chợ Bình Tây, góp phần quảng bá hình ảnh của quận đến người dân và du khách nước ngoài.

Thông qua hội nghị chuyên đề “Nâng cao nhận thức về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp với khách du lịch nước ngoài tham quan, mua sắm tại chợ Bình Tây”, đã giúp cán bộ, hội viên phụ nữ, các chị là tiểu thương chợ Bình Tây và các chợ truyền thống trên địa bàn quận nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh du lịch. Từ đó, phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách, đồng thời, tiếp tục lan tỏa hình ảnh, con người Quận 6 thân thiện, nghĩa tình, mến khách đến đông đảo bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Đinh Toản

Nguồn: Đảng bộ TPHCM - hcmcpv.org.vn - Đăng ngày 08/08/2024