Xúc tiến du lịch Trà Vinh “Từ di sản Việt đến thiên nhiên xanh”

Cập nhật: 19/08/2024
Ngày 18/8, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh phối hợp các đơn vị tổ chức Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2024 với chủ đề “Từ di sản Việt đến thiên nhiên xanh”.

Trà Vinh là tỉnh được đánh giá có nhiều tiềm năng du lịch, điển hình như vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa và nhiều di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc; văn hóa ẩm thực. Trà Vinh hiện có 6 điểm du lịch tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long và 5 điểm du lịch cấp tỉnh.

Về cơ sở vật chất phục vụ du lịch, Trà Vinh hiện có 131 cơ sở lưu trú du lịch và 33 nhà hàng ẩm thực kết hợp bán đặc sản, hàng lưu niệm, cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. 

Các đại biểu, doanh nghiệp tìm hiểu thông tin về du lịch tỉnh Trà Vinh.

Tại hội nghị, các chuyên gia du lịch, đơn vị, doanh nghiệp nhìn nhận rằng, du lịch của tỉnh Trà Vinh phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn so với các tỉnh, thành phố trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Trà Vinh cần chú trọng đến việc liên kết với các địa phương trong cả nước nhất là TP Hồ Chí Minh và đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng hơn để thu hút được nhiều khách quốc tế. Thời gian tới, các viện, trường, doanh nghiệp du lịch sẽ phối hợp xây dựng sàn giao dịch của tỉnh Trà Vinh, kết nối dữ liệu giữa khách hàng và chuỗi cung ứng, chuyển hóa hành vi mua sắm và kích cầu du lịch.

Không gian văn hóa, nghệ thuật tỉnh Trà Vinh thu hút đông đảo công chúng tham quan, thưởng thức.

Đồng chí Dương Hoàng Sum, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cho biết: Hiện tại, tỉnh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái theo hướng du lịch xanh dựa trên hai yếu tố chính là thiên nhiên và văn hóa, kết hợp việc bảo vệ môi trường hướng đến bảo tồn và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên. Trà Vinh cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành đến tìm hiểu cơ hội đầu tư du lịch và đưa khách đến tỉnh.

Bên cạnh hội nghị xúc tiến, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh còn phối hợp tổ chức không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống tỉnh Trà Vinh với các loại hình như múa rô-băm, múa áp-sa-ra, múa gáo, sân khấu dù kê, nghệ thuật diễn tấu dàn nhạc ngũ âm Khmer, đờn ca tài tử và các ca khúc về quê hương Trà Vinh. Ngoài ra, còn có không gian văn hóa ẩm thực tỉnh Trà Vinh và không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh.

Tin, ảnh: Hồng Giang

Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân - qdnd.vn - Đăng ngày 18/8/2024