Cung đường xanh đẹp nhất đảo Minh Châu - Quan Lạn (Quảng Ninh)

Cập nhật: 19/08/2024
Những cung đường xanh ngát quanh co, uốn khúc qua nhiều thắng cảnh của đảo, dưới bóng cây phi lao cao vút giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng luôn khiến du khách thích thú, ngẩn ngơ khi tới Minh Châu - Quan Lạn (Quảng Ninh). Mùa du lịch đảo đang trôi dần về thời điểm đẹp nhất trong năm, hãy thưởng cho mình một chuyến lãng du trên "con đường màu xanh" đẹp nhất đảo này.

Xã đảo Minh Châu - Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) được coi là điểm đến lý tưởng bởi cảnh quan đẹp, xanh mát và đi lại thuận tiện. Không ít du khách thích thú thưởng thức nhịp sống ở Quan Lạn, cảnh đẹp lắng đọng trên các bãi biển, khu rừng trâm nguyên sinh trên xã đảo Minh Châu.

Tuyến đường du lịch với hai rặng phi lao cao vút, tạo cảnh quan đẹp, mát mắt.

Nằm ở hai đầu đảo, tuyến đường nối hai xã đảo Minh Châu - Quan Lạn là tuyến đường đẹp nổi tiếng vừa có cảnh quan tuyệt đẹp, lãng mạn, vừa được coi như "cỗ máy điều hòa" khổng lồ làm vơi đi cái oi bức nơi biển đảo. Hành trình tham quan trên đảo, trải nghiệm trên tuyến đường là không thể thiếu với du khách khi tới đây. Từ tuyến đường này, du khách có thể dừng chân ghé thăm nhiều thắng cảnh, điểm đến của Minh Châu và Quan Lạn.

Theo lãnh đạo xã Minh Châu, Quan Lạn thì sau khi hoàn thành tuyến đường, từ năm 2015, xã Quan Lạn đã khởi động trồng khoảng 1,5 vạn cây phi lao. Xã Minh Châu cũng trồng hơn 1 vạn cây Phi lao, trồng dày, ken kín không chỉ tạo cảnh quan mà còn có tác dụng chắn gió, chắn cát, bảo vệ xã đảo trước những cơn gió bão.

Sau một thời gian dài chăm sóc, những rặng phi lao đã xanh tốt, mọc cao vút, tạo cảnh quan du lịch cho hòn đảo. Tuyến đường kéo dài khoảng 15km, nối liền một đầu là trung tâm du lịch xã đảo Quan Lạn nhộn nhịp với bãi biển Minh Châu được coi là bãi đẹp nhất miền Bắc.

Giữa cái nắng gắt trên đảo, có lẽ không gì thú vị hơn khi được đi xe điện hay bằng xe máy dưới rặng cây xanh cao vút. Tuyến đường chạy qua các thôn có nhiều cảnh quan, như: Thái Hòa, Sơn Hào (xã Quan Lạn) và thôn Nam Hải, Quang Trung (xã Minh Châu).

Du khách có thể ghé thăm thắng cảnh, bãi tắm Minh Châu gần kề nơi tuyến đường đi qua.

Vì thế, trải nghiệm, dạo chơi trên tuyến đường, chỉ cần bước xuống xe là bạn có thể ghé thăm các điểm đến nổi tiếng, chụp những bức ảnh thật đẹp làm lưu niệm, như: Đồi Vô Cực, bãi biển Sơn Hào, trảng cát trắng ở thôn Ninh Hải - điểm "check-in" ưa thích của những cặp đôi... Hoặc bạn cũng có thể tham gia tuyến tham quan danh thắng, di tích lịch sử của du lịch cộng đồng Minh Châu - Quan Lạn, thăm cảnh đẹp Eo Gió, cụm di tích đình, chùa, miếu, nghè… trên đảo Quan Lạn.

“Chúng tôi rất thích đi dạo, thưởng thức không khí trong mát trên tuyến đường này vào sáng sớm hoặc chiều về. Đi xe đạp, xe máy hay xe điện, vừa hóng gió vừa ngắm hàng phi lao cao vút như vươn lên trời xanh, thả hồn mỗi sớm mai trong vắt, thật tuyệt” - chị Nguyễn Nguyệt Ánh, du khách từ quận Đông Anh, Hà Nội chia sẻ.

Du lịch đảo Quan Lạn đang vào thời điểm đẹp nhất năm. Trải nghiệm cảnh đẹp trên đảo, bạn hãy thưởng cho mình 1 hành trình chậm rãi, để thưởng thức cảnh đẹp, màu xanh và các điểm đến liền kề tuyến đường xanh đẹp nhất đảo này.

Hà Phong

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.vn - Đăng ngày 18/8/2024