Nơi lưu giữ hệ sinh thái nguyên sinh của Đồng Tháp Mười xưa

Cập nhật: 30/08/2024
Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười với cảnh quan cùng hệ sinh thái nguyên sinh của vùng Đồng Tháp Mười xưa, đã trở thành điểm phát triển dịch vụ du lịch.

Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) diện tích hơn 106 ha, là nơi lưu giữ hệ sinh thái nguyên sinh của vùng Đồng Tháp Mười xưa. Đây là nơi được đánh giá cao về tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch sinh thái.

Khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười là nơi trú ngụ của hơn 12.000 con chim, cò... Trong đó, nhiều loài trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như cần đước, giang sen, già đẩy...

Được sự quan tâm, bảo vệ của ngành kiểm lâm, chính quyền địa phương và đầu tư của doanh nghiệp du lịch, hệ sinh thái nơi đây ngày càng phong phú. Du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp tự nhiên của rừng tràm xanh ngát, hít thở bầu không khí vô cùng mát mẻ trong lành, thoang thoảng mùi hương cây cỏ. Lướt qua những tán tràm rủ xuống ngang đầu người, chiêm ngưỡng thảm xanh dày đặc của bèo tấm phủ kín mặt nước, những chùm bông điên điển vàng rực điểm xuyến trong màu xanh mướt của tràm, những bầy chim cò ríu rít… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sông nước huyền ảo và lãng mạn.

Với vùng nguyên liệu thức ăn dồi dào, nơi đây đã trở thành ngôi nhà của các loài chim về tụ hội để sinh trưởng.

Bên cạnh tham quan thiên nhiên cùng hệ sinh thái tại khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười, ẩm thực mang phong cách đơn giản "cây nhà lá vườn" tại đây cũng được du khách tán thưởng.

Ông Lê Thanh Tuấn - Giám đốc điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười - cho biết, khu bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười (huyện Tân Phước) ngày càng được vun bồi. Cùng với đó, ẩm thực sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách, làm chuyến tham quan thêm thú vị.

Thành Nhân

Nguồn: Báo Lao động - dulich.laodong.vn - Đăng ngày 29/8/2024