Phú Thọ: Trải nghiệm du lịch đậm bản sắc văn hóa tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn

Cập nhật: 04/09/2024
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, UBND huyện Tân Sơn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa và trưng bày, giới thiệu ẩm thực, du lịch với chủ đề “Giới thiệu sắc màu du lịch sinh thái, văn hóa cộng đồng Vườn Quốc gia Xuân Sơn”.

Chương trình với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn Xuân Sơn.

Chương trình với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc do Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch, Sở VHTTDL Phú Thọ phối hợp với UBND xã Xuân Sơn tổ chức chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9.

Đồng thời, tăng cường các hoạt động kích cầu du lịch nội địa, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch độc đáo tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Qua đó, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường trong sạch, thúc đẩy hoàn thiện sản phẩm du lịch để du lịch Vườn Quốc gia Xuân Sơn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đến với chương trình giao lưu văn hóa và trưng bày, giới thiệu ẩm thực - du lịch tại Vườn quốc gia Xuân Sơn, du khách được hòa mình vào không gian đậm sắc màu văn hóa của đồng bào các dân tộc. 

Người dân và du khách còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống đặc sắc, cùng giao lưu văn hóa, văn nghệ và đốt lửa trại với không khí vui vẻ, thể hiện đậm đà bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc Dao, Mường trên đia bàn huyện Xuân Sơn.

Trong khuôn khổ chương trình du khách được trải nghiệm không gian trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương với 20 gian hàng đại diện của các khu bản xã Xuân Sơn và các hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, làng nghề thủ công truyền thống vùng lân cận.

Bên cạnh đó là không gian trưng bày ảnh đẹp du lịch Xuân Sơn, tour tuyến du lịch Xuân Sơn và giao lưu ẩm thực các đội đến từ các bản, homestay hiện đang phục vụ trực tiếp khách du lịch trong vùng lõi của Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Được tham quan, mua sắm, thưởng thức nhiều sản phẩm đặc trưng của Xuân Sơn và các vùng lân cận.

Đến với Xuân Sơn, du khách có cơ hội tìm hiểu bản sắc văn hóa của cộng đồng các dân tộc thiểu số, trải nghiệm hoạt động sản xuất của người dân địa phương như đan lát, dệt thổ cẩm, ủ men nấu rượu, bắt cá suối, hái lá thuốc tắm, chế biến các món ăn miền sơn cước, tham gia sinh hoạt văn hóa như đâm Đuống, múa Xòe, nhảy Sạp mang lại những trải nghiệm thú vị nhất cho du khách. 

Quỳnh Vy

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 02/09/2024