Suối Lương - giữa một vùng mây núi nên thơ

Cập nhật: 26/02/2010
Có dịp đến Đà Nẵng, nếu bạn muốn khám phá những điểm du lịch mới của thành phố biển này chỉ trong một buổi thì khu vực suối Lương có thể là một lựa chọn thích hợp. Chỉ mất khoảng 15-20 phút đi xe máy từ trung tâm thành phố là đến khu vực suối Lương nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân.

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, chạy dọc theo đường Điện Biên Phủ, qua ngã ba Huế, đến đường Nguyễn Lương Bằng, tiếp tục chạy thẳng đến gần sát đường dẫn lên đèo Hải Vân, rẽ trái chừng 3km là bạn đã có mặt tại khu du lịch suối Lương.

Để tận hưởng không khí trong lành và mát lạnh của dòng suối mà thiên nhiên ban tặng cho khu vực này, bạn phải đi bộ theo lối mòn lên một mỏm núi cao hơn 1.000m gần Hải Vân quan. Từ đó, bạn tha hồ ngắm cảnh đẹp của toàn vịnh Đà Nẵng.

Trên đường đi, tiếng gió vi vu từ cây cỏ, tiếng chim hót líu lo đâu đó sẽ tạo thêm cảm giác thú vị. Sau khi xuống núi, ngồi trên các mõm đá nơi dòng suối Lương chảy qua để đôi chân được “mát-xa” và cơ thể được thư giãn sau chặng đường khá mệt nhọc.

Có một điều thú vị là khi ngồi thư giãn, bạn sẽ khám phá ra những chú rùa, chú voi được nghệ nhân làng đá Non Nước khéo léo tạc từ những hòn đá ngay bên dòng suối. Thêm vào đó, một guồng quay nước lớn, một chiếc cầu treo nhỏ nối đôi bờ suối Lương là những điểm nhấn khiến cho không gian càng thêm thi vị.

Tận dụng lợi thế này, từ năm 2004 Công ty Danatol đã đầu tư xây dựng, phát triển các dịch vụ trên khu đất 20 héc ta tại khu vực này để phục vụ du khách và đến đầu năm nay thì các hạng mục mới chính thức hoàn tất và đưa vào khai thác.

Khu du lịch suối Lương được thiết kế theo kiến trúc và những đường nét hoa văn nguyên mẫu Chăm, trong đó nhà hàng trung tâm được thiết kế theo kiểu kiến trúc Chăm với những đường nét hoa văn độc đáo, cùng những vật dụng Chăm khá lạ mắt, mang đậm dấu ấn văn hóa Chămpa.