Chuyển đến nội dung
Thứ 2, ngày 12/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Không chỉ có ”1 Giờ Trái Đất”

Không chỉ có ”1 Giờ Trái Đất”

Cập nhật: 27/03/2013

Khoản chi phí tiết kiệm được trong một giờ tắt các thiết bị điện hầu như không đáng kể nhưng đó như một lời nhắc cho đội ngũ nhân viên và khách du lịch về tinh thần, trách nhiệm duy trì sự sống trên hành tinh này. Đó là khẳng định của nhiều doanh nghiệp du lịch khi thực hiện tắt điện trong Giờ Trái Đất năm nay.

Những ngày này, ngoài nhiệm vụ đón tiếp khách, các nhân viên khách sạn Imperial TP. Vũng Tàu còn tất bật với các phần việc treo băng rôn mang thông điệp của chiến dịch “Giờ Trái Đất” năm 2013 lên chiếc cầu vượt phía trước khách sạn; đặt các áp phích ngay trước sảnh lễ tân, lối ra vào nhà hàng, trên bàn ăn; lau chùi các trụ đựng nến và không quên chuyển tải video clip những hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất khắp thế giới trên những chiếc tivi lớn đặt ngay khu vực đón tiếp, hành lang khách sạn. Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Giám đốc điều hành khách sạn Imperial cho biết, đây là năm thứ ba liên tiếp khách sạn Imperial hưởng ứng Giờ Trái Đất. Trong Giờ Trái Đất, khách sạn sẽ tắt toàn bộ đèn chiếu sáng ở các khu vực công cộng, tổ chức cho khách quây quần trong ánh nến lung linh, xem trực tiếp chương trình “Giờ Trái Đất” của cả nước trên truyền hình. Trong thời gian diễn ra “Giờ Trái Đất”, tại khu hồ bơi của khách sạn Imperial có khách đặt tiệc, Imperial đã thuyết phục khách hàng sử dụng nến thắp sáng trong suốt thời gian diễn ra tiệc và khách hàng đã chấp thuận. “Chúng tôi đưa chương trình Giờ Trái Đất vào kế hoạch hàng năm nhằm nhắc nhở nhân viên và gửi thông điệp đến khách lưu trú trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi người vì màu xanh của hành tinh này”, bà Lan nói.

Tại cụm khách sạn Cap Saint Jacques và DIC Star ngoài việc phát tờ rơi mang khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động” gửi đến tận tay khách lưu trú, khách tham dự hội nghị-hội thảo, khách vãng lai… cụm khách sạn này còn tổ chức tuyên truyền đến toàn thể người lao động những tác hại của biến đổi khí hậu và hiện tượng trái đất nóng dần lên. Ông Vũ Văn Hoàn, Giám đốc Khách sạn Cap Saint Jacques cho biết, vào đúng thời điểm diễn ra giờ trái đất, cụm khách sạn Cap Saint Jacques và DIC Star sẽ tắt tất cả các thiết bị chiếu sáng, đèn trang trí không cần thiết, thay thế bằng nến. Cả khu vực sân vườn sẽ lung linh trong ánh nến, khách được phục vụ cooktail miễn phí và cùng xếp nến thành logo của chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay “60+ Earth hour”. “Chúng tôi cũng sẽ gửi thư đến từng phòng, khuyến khích khách lưu trú tắt hệ thống điều hòa và các thiết bị sử dụng điện. Hy vọng rằng, du khách sẽ hưởng ứng hoạt động của khách sạn để cùng chung tay vì một thế giới tốt đẹp hơn”, ông Hoàn nói.

Ở các khu du lịch, khách sạn như: Sammy, Biển Đông, Lan Rừng resort & spa, Anhoa residence, Grand, Palace, Sài Gòn - Bình Châu - Hồ Cóc, Hương Phong… mỗi nơi đều có những chương trình riêng hưởng ứng Giờ Trái Đất. Bà Hoàng Thị Phương Dung, đại diện khu biệt thự Anhoa residence cho rằng, ai cũng biết nguồn năng lượng đang cạn kiệt dần, trong khi đó nhu cầu tiêu thụ lại ngày một nhiều hơn. Mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, doanh nghiệp tiết kiệm một chút cộng lại sẽ được nhiều. “Giờ Trái Đất” như một lời nhắc chúng tôi ngoài tiết giảm điện còn phải tăng cường kiểm tra hệ thống nước để tránh bị rò rỉ, có ý thức tiết kiệm tài nguyên nước, gas, điện…”, bà Dung nói.

baobariavungtau.com.vn
Từ khóa:

Tin liên quan

Bộ VHTTDL đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2025

(TITC) – Ngày 9/5/2025 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương

Đắk Lắk phát triển du lịch từ chiều sâu sản phẩm

Hơn 210.000 lượt khách đến Đắk Lắk dịp nghỉ lễ 30.4 – 1.5 là kết quả bước đầu cho chiến lược tái định vị sản phẩm du lịch của tỉnh, đặt trọng tâm vào chiều sâu văn hóa, bản sắc và trải nghiệm thực chất.

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Phát triển du lịch sinh thái tại Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên – Văn Bàn (Lào Cai)

Khánh Hòa: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bộ VHTTDL đẩy mạnh tuyên truyền hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Ngày Đại dương thế giới năm 2025

Sức hút từ du lịch sáng tạo

Khánh Hòa: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025

Bạn đi nhặt rác, tôi đi trồng cây…

Cà Mau: Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, ngày Đại dương thế giới

Xem nhiều nhất

Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Enchanting journey to Binh Chau Beach
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79034712

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC