Chuyển đến nội dung
Thứ 7, ngày 28/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng: Cơ hội kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng: Cơ hội kết nối cung cầu sản phẩm OCOP

Cập nhật: 10/05/2023

Diễn ra từ ngày 11 - 14/5, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng được xem là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp các chủ thể nông sản Quảng Nam quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng thuận lợi, hiệu quả.

Thời gian qua, nhiều sản OCOP của Quảng Nam được tham gia các hoạt động xúc tiến mở rộng thị trường. Ảnh: V.Lộc

Kết nối đối tác

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân (xã Đại Hiệp, Đại Lộc) sắp xếp các sản phẩm gọn gàng vào một góc nhà để chiều 10/5 vận chuyển ra Đà Nẵng tham gia Ngày hội sản phẩm Quảng Nam.

Đến với sự kiện lần này bà Vân mang theo 5 sản phẩm chủ lực của gia đình làm gồm nước cốt chanh, nước cốt tắc, xí muội bưởi, mứt bưởi, mứt chanh. Trong đó sản phẩm OCOP 4 sao nước cốt chanh được kỳ vọng sẽ là sản phẩm thu hút sự quan tâm của khách hàng, đối tác.

“Do sản phẩm còn mới nên tôi rất muốn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nên hầu như hội chợ nào cũng cố gắng tham gia. Tôi nghĩ, sự kiện lần này là cơ hội tốt vì Đà Nẵng là thị trường lớn lại gần Quảng Nam nên việc tìm kiếm khách hàng, đối tác tiềm năng sẽ thuận lợi hơn” - bà Vân chia sẻ.

Với mục đích kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại Đà Nẵng năm nay (diễn ra tại khu vực khuôn viên bờ đông cầu Rồng, quận Sơn Trà) thu hút sự tham gia của hơn 300 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, nông sản đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, VietGAP của các đơn vị là doanh nghiệp, HTX đến từ 18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tất cả sản phẩm được trưng bày tại khu gian hàng chung Quảng Nam (diện tích hơn 500m2).

Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 333 sản phẩm OCOP của 260 chủ thể và các tổ chức kinh tế, trong đó hộ kinh doanh chiếm số lượng lớn với 126 sản phẩm.

Ông Mai Bá Nam – Phó Giám đốc Công ty Truyền thông quốc tế Nam Việt Galaxy (đơn vị tổ chức thi công gian hàng) chia sẻ, mục tiêu lớn nhất doanh nghiệp muốn hướng đến là phối hợp với các bên liên quan giúp đưa các sản phẩm OCOP, khởi nghiệp, sản phẩm nông thôn, sản phẩm làng nghề tiếp cận người tiêu dùng thuận lợi. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ thể OCOP tham gia trưng bày sản phẩm, đơn vị đã bố trí đầy đủ các bàn bục theo yêu cầu.

Đặc biệt, Galaxy đã phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) miễn phí hoàn toàn tiền thuê mặt bằng gian hàng. Ngoài ra, Sở Công Thương và các địa phương cũng hỗ trợ vận chuyển và miễn phí chi phí tham gia.

Ông Hường Văn Minh – Phó Giám đốc Sở Công Thương khẳng định, thông qua sự kiện sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Quảng Nam tại một số tỉnh, thành phố lớn trong nước. Qua đó, triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, nhất là các sản phẩm xuất khẩu chủ lực, chất lượng cao.

“Ngày hội sản phẩm Quảng Nam tại TP. Đà Nẵng là hoạt động quảng bá, xúc tiến, kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và du lịch Quảng Nam với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước.

Qua đó không chỉ giúp hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng mà còn giúp thúc đẩy du lịch Quảng Nam phát triển nhanh, hiệu quả, bền vững. Đây là những mục tiêu tổng hợp mà sự kiện hướng đến” - ông Minh nói.

Vĩnh Lộc

Báo Quảng Nam – baoquangnam.vn – Ngày 10/05/2023
Từ khóa: Quang-Nam, sản phẩm OCOP, TP.Đà Nẵng

Tin liên quan

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Cùng với nhiều địa phương trong khu vực, Cà Mau hiện đang gánh chịu những tác động nặng nề của biến đổi khí hậu (BÐKH) như: nước biển dâng, xâm nhập mặn, khô hạn, bão lũ, ngập úng kéo dài, sạt lở đất… Không chỉ ngành nông – lâm –

Khởi sắc du lịch Hà Tĩnh

Theo số liệu thống kê, sáu tháng đầu năm 2025, tỉnh Hà Tĩnh đón hơn 3,7 triệu lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 8,1 % so với cùng kỳ năm 2024.

Cơ hội tái cấu trúc ngành du lịch Tuyên Quang

Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) tiếp tục khẳng định là địa chỉ đỏ thu hút du khách

Ngư dân Quảng Ngãi làm du lịch cộng đồng

Xem tiếp

Tin nổi bật

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Tắm biển an toàn kiểu mới ở Sầm Sơn

Quảng Ninh: Di sản văn hoá và mục tiêu phát triển du lịch bền vững

Mở rộng không gian, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Say đắm Tây Giang
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC