Chuyển đến nội dung
Thứ 7, ngày 10/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Phú Quốc ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch

Cập nhật: 01/03/2024

(TITC) - Ngày 22/02/2024, UBND TP. Phú Quốc đã ban hành Quy tắc ứng xử văn minh du lịch nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại địa phương này.

Một số nội dung chính trong Quy tắc ứng xử văn minh du lịch thành phố Phú Quốc: đề nghị tất cả các đối tượng (khách du lịch, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch) tuân thủ pháp luật Việt Nam và các quy định, nội quy hoạt động, biển báo, chỉ dẫn tại các khu, điểm du lịch, nội quy của các cơ sở phục vụ du lịch; khi sử dụng dịch vụ giao thông công cộng; quan sát, tuân thủ biển chỉ dẫn tại sân bay, bến cảng, bãi đỗ xe; Tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán, tôn giáo, tín ngưỡng địa phương.

Đồng thời, bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch và giữ gìn vệ sinh chung, an ninh, trật tự tại nơi công cộng; Ủng hộ các tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch có trách nhiệm, thân thiện với môi trường, xã hội.

Bên cạnh đó, giúp đỡ, ưu tiên những người yếu thế trong xã hội khi tham gia hoạt động du lịch, như: người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em và phụ nữ mang thai; Không mua bán, sử dụng sản phẩm từ các loài động, thực vật hoang dã, các loài cần được bảo vệ và không mua, bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm.

Quy tắc ứng xử cũng đề nghị đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch như hướng dẫn du khách tuân thủ pháp luật và các quy định tại điểm đến, không phân biệt đối xử với khách du lịch, tích cực hỗ trợ du khách trong trường hợp xảy ra rủi ro, cần giúp đỡ.

Dịch vụ du lịch cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa uy tín, chất lượng, an toàn; thông tin đầy đủ và trung thực về sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa.

Thực hiện niêm yết, công khai giá cả, dịch vụ, hàng hóa và bán đúng theo giá niêm yết. Có trách nhiệm với môi trường và cộng đồng địa phương trong hoạt động kinh doanh du lịch.

Ưu tiên sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường hoặc sản xuất tại địa phương để phục vụ khách du lịch. Cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín. Không chèo kéo, đeo bám, tranh giành, nài ép khách du lịch; không cấu kết với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khác để trục lợi từ khách du lịch. Trang phục lịch sự, gọn gàng; phù hợp với thuần phong mỹ tục. Không hút thuốc lá, nhai kẹo cao su khi đang phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, bộ quy tắc còn có 9 thông điệp đối với từng nhóm đối tượng:

Khách du lịch: văn minh - tự trọng - trách nhiệm;

Doanh nghiệp lữ hành: chuyên nghiệp - uy tín - chất lượng;

Hướng dẫn viên: an toàn - chuyên nghiệp - thân thiện;

Cơ sở lưu trú: sạch sẽ - chuyên nghiệp - đồng bộ - thân thiện;

Đơn vị vận chuyển khách du lịch: an toàn - chuyên nghiệp - thân thiện;

Nhà hàng, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống: vệ sinh - an toàn - văn minh - chuyên nghiệp;

Các khu, điểm tham quan, mua sắm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao, vui chơi giải trí; chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ liên quan khác: uy tín - sạch sẽ - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn;

Cộng đồng dân cư: hiếu khách - thân thiện - văn minh;

Cơ quan quản lý nhà nước: thân thiện - tận tình - chuyên nghiệp.

Trung tâm Thông tin du lịch

Tham khảo văn bản tại đây

Từ khóa: du-lich, Kiên Giang, Phú Quốc, Quy tắc ứng xử, văn minh

Tin liên quan

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Không gian phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) không chỉ lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô mà còn chứa đựng những tiềm năng về du lịch. Làm sao để khai thác du lịch xứng tầm, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp

Hương ước của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (Đắk Lắk)

Trong quá trình đô thị hóa, hương ước phát huy vai trò vừa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, vừa cân bằng nhịp sống của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam từ dòng khách cao cấp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Xem tiếp

Tin nổi bật

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Lộc An khởi điểm cho du lịch cộng đồng

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh để đại dương bền vững

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79033451

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC