Chuyển đến nội dung
Thứ 4, ngày 25/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Tin nổi bật
  • /
  • Quà tặng từ xơ mướp 

Quà tặng từ xơ mướp 

Cập nhật: 04/11/2024

Chị Trần Thị Ngọc Chúc và một số sản phẩm từ xơ mướp. Ảnh: Kiều Mai

Chị Trần Thị Ngọc Chúc, chủ cửa hàng Tupperware (số 62 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), cho biết: “Tôi chỉ mới đưa sản phẩm từ xơ mướp tiếp cận thị trường tại Cần Thơ khoảng hơn 5 tháng nay. Mức tiêu thụ rất tốt. Sản phẩm bán liên tục, có thời điểm không đủ hàng để bán”. Theo đó, sản phẩm từ xơ mướp tại cửa hàng của chị Ngọc Chúc đa dạng mẫu mã với hơn 30 mặt hàng, từ bếp gia dụng đến thời trang. Mức giá bình quân mỗi sản phẩm từ 20.000 đồng đến trên 500.000 đồng.

Nói về cơ duyên tiếp cận dòng sản phẩm xơ mướp, chị Ngọc Chúc cho biết nhiều năm qua cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm về thân thiện môi trường, trong đó có dòng nhựa nguyên sinh. Tuy nhiên chị Ngọc Chúc vẫn muốn tìm kiếm dòng sản phẩm thuộc về địa phương, gắn liền với cuộc sống của người dân Đồng bằng sông Cửu Long. Qua tìm hiểu, chị Ngọc Chúc có dịp gặp gỡ một đối tác và có cơ duyên với sản phẩm từ xơ mướp. Theo chia sẻ của chị Ngọc Chúc, trái mướp rất thân quen với người nông dân, dễ trồng và các sản phẩm từ xơ mướp cũng dễ xài, dễ ứng dụng, có thể xuất khẩu. Như vậy, sản phẩm vừa thân thiện môi trường, vừa có thể nâng giá trị nông sản giúp bà con nông dân cải thiện thu nhập. Các sản phẩm từ xơ mướp nhẹ, sợi mướp dai, nhanh khô, không ám mùi, mềm, ít gây xước da…Ðồng thời xơ mướp của từng trái cũng có màu sắc đậm nhạt khác nhau, nên khi phối làm sản phẩm, nhất là sản phẩm thời trang rất độc đáo và thẩm mỹ.

Ðể có được xơ mướp làm sản phẩm thì phải qua nhiều công đoạn từ thu hoạch mướp già, lột vỏ, làm sạch, phơi khô đến cán ép và cắt may để tạo thành sản phẩm. Trong suốt quá trình hoàn toàn không sử dụng hóa chất. Vùng trồng đòi hỏi phải khép kín, riêng biệt. Bước đầu, chị Ngọc Chúc phải hợp tác với đối tác đặt gia công, sau đó từng bước làm vùng trồng riêng ở Hậu Giang.

Trong định hướng sắp tới, chị Ngọc Chúc chia sẻ: “Sau thời gian tiếp cận thị trường, tôi thấy nhu cầu ngày càng tăng, trong đó có dòng khách du lịch. Hiện chúng tôi đang kết nối với Cần Thơ Eco Resort để có những buổi workshop giới thiệu đến du khách nhiều hơn về dòng sản phẩm này. Ðồng thời cũng lên ý tưởng làm thêm nhiều sản phẩm lưu niệm, thời trang từ xơ mướp”.

Ái Lam

 

Báo Cần Thơ – baocantho.com.vn – Đăng ngày 01/11/2024
Từ khóa: Cần Thơ, Đồng bằng sông Cửu Long, quà tặng, xơ mướp

Tin liên quan

Phát huy tiềm năng du lịch sinh thái làng nghề Bát Tràng

Những năm gần đây, làng nghề Bát Tràng (Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội) đang nỗ lực kiến tạo thành một điểm đến của du lịch bền vững, mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú và thụ hưởng giá trị của công nghệ du lịch thông minh cho

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam có văn bản đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An đến năm

Tạo sức hút cho các sản phẩm du lịch địa phương

Tắm biển an toàn kiểu mới ở Sầm Sơn

Hòa Bình: tạo môi trường du lịch lành mạnh, thu hút khách

Xem tiếp

Tin nổi bật

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Tắm biển an toàn kiểu mới ở Sầm Sơn

Quảng Ninh: Di sản văn hoá và mục tiêu phát triển du lịch bền vững

Mở rộng không gian, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển

Du lịch Huế cân bằng và khác biệt

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Say đắm Tây Giang
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC