Chuyển đến nội dung

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 11/05/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • /
  • Quảng Nam: Sản phẩm OCOP cần chạm được cảm xúc của du khách nếu muốn tiến vào thị trường du lịch

Quảng Nam: Sản phẩm OCOP cần chạm được cảm xúc của du khách nếu muốn tiến vào thị trường du lịch

Cập nhật: 17/05/2023

Sáng 16/5, UBND TP.Hội An (Quảng Nam) tổ chức hội nghị kết nối sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu phục vụ du lịch Hội An.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Q.T

Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Công thương, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Nam (Sở VHTTDL) cùng nhiều doanh nghiệp, chủ thể sản xuất tại địa phương.

Thông tin tại hội nghị, từ năm 2018 đến nay Hội An có 18 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn 3-4 sao, trong đó có 1 sản phẩm thuộc nhóm dịch vụ.

Doanh nghiệp du lịch và chủ thể sản xuất OCOP trao đổi bên lề hội nghị. Ảnh: Q.T

Năm 2019, Hội An đón hơn 5 triệu lượt khách trong nước và quốc tế. Các đại biểu tham dự hội nghị đều nhìn nhận rằng đây là thị trường rất rộng mở, có nhiều tiềm năng để mở đầu ra cho sản phẩm OCOP ngay tại quê nhà. Dù vậy, khả năng khai thác của sản phẩm OCOP địa phương với thị trường du lịch còn rất hạn chế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam cho rằng, chủ trương thúc đẩy chương trình OCOP là định hướng đúng đắn nhưng để có chỗ đứng trong thị trường du lịch thì điều quan trọng nhất là sản phẩm OCOP phải viết được câu chuyện văn hóa vào sản phẩm, phải đi đúng theo thông điệp "mỗi xã một sản phẩm" tức là cả làng cùng hướng vào một hệ giá trị, đưa văn hóa làng vào sản phẩm để có thể chạm đến cảm xúc của du khách.

Ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chia sẻ góc nhìn để sản phẩm OCOP có thể gắn với thị trường du lịch. Ảnh: Q.T

Trong khi đó, theo đại diện công ty TNHH Du lịch dịch vụ Hoa Hồng, sự tiếp cận giữa nhà cung ứng với doanh nghiệp chưa nhiều. Các bên cần tương tác mạnh mẽ hơn để đầu tư hình ảnh, thông tin cho sản phẩm từ đó mới có thể tiếp cận rộng rãi hơn với du khách chứ hiện nay du khách có rất ít thông tin từ sản phẩm OCOP địa phương.

Thông qua hội nghị, ban tổ chức mong muốn giữa nhà sản xuất, cung ứng với phía doanh nghiệp du lịch có nhiều sự tương tác để hai bên tìm ra điểm nhìn chung từ đó xúc tiến, thúc đẩy gắn kết sự phát triển của sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu địa phương với thị trường du lịch.

Quốc Tuấn

Báo Quảng Nam – baoquangnam.vn – Ngày 16/05/2023
Từ khóa: du lịch Hội An, Quang-Nam, sản phẩm OCOP

Tin liên quan

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Không gian phố cổ Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) không chỉ lưu giữ các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô mà còn chứa đựng những tiềm năng về du lịch. Làm sao để khai thác du lịch xứng tầm, bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp

Hương ước của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (Đắk Lắk)

Trong quá trình đô thị hóa, hương ước phát huy vai trò vừa góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, vừa cân bằng nhịp sống của buôn du lịch cộng đồng Akŏ Dhông (phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Nâng tầm thương hiệu du lịch Việt Nam từ dòng khách cao cấp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Xem tiếp

Tin nổi bật

“Đánh thức” tiềm năng du lịch phố cổ Hà Nội

Du lịch “về nguồn” qua di tích thời kháng chiến chống Pháp

Bắc Kạn gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa dân tộc

Lộc An khởi điểm cho du lịch cộng đồng

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2025: Công nghệ xanh để đại dương bền vững

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Bảo tồn đa dạng sinh học để phát triển bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79033678

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC