(TITC) - Nhằm đổi mới về giao diện, hình ảnh website, cùng với việc nâng cao chất lượng nội dung, hình thức đáp ứng yêu cầu trải nghiệm ngày càng cao của người dùng, ngày 22/01/2025 Trung tâm Thông tin du lịch chính thức ra mắt phiên bản mới Trang thông tin điện tử Bảo vệ môi trường Du lịch Việt Nam tại địa chỉ https://moitruongdulich.vn.
Giao diện mới của trang Bảo vệ môi trường Du lịch Việt Nam
Trang thông tin điện tử https://moitruongdulich.vn là website chuyên đề về bảo vệ môi trường thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) do Trung tâm Thông tin du lịch quản lý.
Trong những năm vừa qua, trang thông tin với 2 ngôn ngữ Việt - Anh đã góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động của cộng đồng dân cư, khách du lịch, cơ quan quản lý địa phương cùng chung tay đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường của ngành.
Website đã tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh an toàn cho khách du lịch theo phương châm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 82/NQ-CP là "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện".
Website cũng cung cấp những thông tin đa dạng về các sự kiện, hoạt động bảo vệ môi trường của ngành du lịch Việt Nam, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch theo xu hướng xanh, bền vững và có trách nhiệm với môi trường - xã hội.
Trong nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chuyển đổi số nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục hồi và phát triển ngành du lịch sau đại dịch, Trung tâm Thông tin du lịch đã ra mắt phiên bản mới trang thông tin điện tử https://moitruongdulich.vn. Theo đó giao diện website đã được đổi mới hoàn toàn theo hướng mở, tận dụng chiều rộng của màn hình, tạo sự thông thoáng về không gian, bảo đảm sự hiện đại, năng động, hình ảnh phù hợp với tính chất lĩnh vực bảo vệ môi trường du lịch. Trên giao diện website được bố trí với những điểm nhấn chủ đạo thông qua các banner hình ảnh dạng panorama, các khối thông tin nổi bật nhằm thu hút sự chú ý của người xem.
Người dùng cũng có thể trải nghiệm các ứng dụng đa phương tiện về video clip, phóng sự ảnh, kết nối với các tài khoản mạng xã hội của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trên Facebook, YouTube và Zalo, tạo thuận lợi cho độc giả tiếp tục trải nghiệm và thực hiện tương tác trên nền tảng mạng xã hội.
Việc ra mắt phiên bản mới website bảo vệ môi trường du lịch Việt Nam vào thời điểm này có ý nghĩa thiết thực nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả truyền thông trong công tác quản lý nhà nước của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững ngành du lịch.
Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch cho biết: “Phiên bản mới của trang thông tin điện tử Môi trường Du lịch Việt Nam được thiết kế lại theo hướng lấy độc giả làm trung tâm, tăng cường các tiện ích phục vụ người dùng, phù hợp với xu hướng hiện đại, năng động. Qua đó, nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác truyền thông cũng như ứng dụng công nghệ để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền, quảng bá công tác bảo vệ môi trường du lịch Việt Nam ngày càng xanh, sạch,đẹp, văn minh, hiện đại”.
Trung tâm Thông tin du lịch