Chuyển đến nội dung
Thứ 5, ngày 03/07/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Thừa Thiên – Huế: Hàng rong đeo bám khách trên bãi tắm Thuận An

Thừa Thiên – Huế: Hàng rong đeo bám khách trên bãi tắm Thuận An

Cập nhật: 08/09/2009

Tranh giành khách hàng, lẽo đẽo bám theo du khách của đủ các loại hàng rong đang là hiện tượng thường xuyên diễn ra tại bãi biển Thuận An (thị trấn Thuận An – Thừa Thiên Huế ) khiến cho nhiều du khách gặp phải những phen dở khóc dở cười.
Tại bãi biển Thuận An - Huế, hàng trăm “quầy hàng di động” đang được tồn tại một cách lộn xộn. Rong ruổi trên khắp bãi tắm du khách không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp những cảnh lôi kéo, tranh giành khách hàng, cãi chửi nhau của họ.

Nói là quầy hàng nhưng thực chất chỉ là một chiếc thúng nhỏ hay một chiếc làn được khoác trên người của các o, các dì, hay các mệ thậm chí cả những em rất nhỏ với đủ các mặt hàng thủy sản, nước uống, trái cây… Bất cứ du khách nào dù có ý định mua hàng hay không đều bị vây kín xung quanh kèm theo là những lời mời chào dai dẳng. Việc này khiến cho du khách hết sức khó chịu bởi thái độ rất thiếu văn hóa của họ. Một người mua nhưng có tới hàng chục người chạy tới vây quanh đòi bán hàng, ai cũng muốn hàng của mình được bán dẫn tới việc tranh giành, xô đẩy, cãi vã nhau. Thật hiếm có du khách nào có thể chịu đựng được bởi bên cạnh luôn có những chiếc bóng vô hình kèm theo, bên tai là những lời mời dai dẳng và thường xuất hiện trong những lúc riêng tư nhất. Nhiều du khách gặp phải những phen hú vía và tự đặt ra câu hỏi người đang theo mình muốn bán hàng hay muốn ép mình mua hàng. Giải pháp cuối cùng mà hầu như tất cả du khách chọn lựa là đành phải mua hàng để thoát khỏi sự săn đuổi để có được một chút không gian riêng nơi biển cả mênh mông.

Nhiều du khách cứ nghĩ mua hàng của một người xong là có thể thoát nạn nhưng tất cả đã sai lầm.

Quây quanh một nhóm du khách là hàng chục “quầy hàng di động” với đủ các mặt hàng, cùng những lời mời chào hết sức cảm động: "Mua cho Mệ đi, mua cho em đi nhà em nghèo không có tiền đi học…". Rất nhiều những lời mời nghe rất cảm động khiến cho nhiều du khách không cầm được lòng đành quyết định mua hàng. Có du khách quyết định mua hàng của một Mệ với khuôn mặt hốc hác trông rất tội. Mua xong tưởng đã thoát khỏi những chiếc đuôi vô hình đó nhưng không, họ lại càng bị bám dai hơn với những lời mời có phần dai dẳng hơn trước: "Mua hàng của Mệ ta sao không mua của chúng tôi. Mua hàng của một người là phải mua hết của bằng này người…". Cùng với những lời bàn ra tán vào và những câu nói hết sức vô lý: "Nhà Mệ ta giàu lắm không biết nhìn người gì cả". Cuộc sung đột cứ thế diễn ra dần dần không còn là những lời lẽ ám chỉ nhau nữa mà đã có tên có tuổi. Thật khó xử cho du khách đó vì mua hàng cũng khổ mà không mua hàng cũng khổ. Lựa chọn cuối cùng là từ nay không mua hàng của bất cứ ai để khỏi... đố kị. Đó là quyết định rất khó nhưng cũng là giải pháp tốt nhất lúc đó mà du khách có thể nghĩ ra.Chưa dừng lại ở đó, rất nhiều người còn bị níu kéo mua hàng và thường xuyên phải nhờ đến sự can thiệp của bạn bè mới thoát ra được. Biết bao cái lắc đầu ngán ngấm cùng những nụ cười chua chát hiện rõ trên khuôn mặt của những nạn nhân. Rất nhiều du khách đến với bãi biển để được thư giãn thì lại gặp những khó chịu không đáng có này. Liệu có ai muốn đến những nơi như vậy không?

Theo TT&VH Online
Từ khóa:

Tin liên quan

Huế phát triển nhiều điểm du lịch giảm thiểu rác thải nhựa

TP. Huế xác định, giảm rác thải nhựa là nhiệm vụ quan trọng để phát triển du lịch xanh, bền vững tại các điểm du lịch trên địa bàn.

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Đồng Tháp được biết đến với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mô hình du lịch nha khoa vừa ra đời là sản phẩm được các phòng khám nha khoa trên địa bàn triển khai kết hợp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Độc đáo kiến trúc nhà tre gần Vườn Quốc gia Cúc Phương

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Xem tiếp

Tin nổi bật

Du lịch nha khoa – Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp

Hải Phòng: Đánh thức di sản giữa lòng phố cảng

Kinh tế địa phương và tín chỉ carbon

Cà Mau phát triển du lịch thích ứng biến đổi khí hậu

Quảng Nam: Bảo tồn di sản từ nền tảng đời sống cộng đồng

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Tây Ninh: Ma Thiên Lãnh - Truyền thuyết và hiện thực
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC