Chuyển đến nội dung
Thứ 7, ngày 07/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • TP. HCM: Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng

TP. HCM: Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng

Cập nhật: 12/01/2023

Thời gian tới, ngành du lịch TP.HCM sẽ phát triển du lịch gắn với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố; đa dạng và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch đường thủy, văn hóa, lịch sử...để thu hút khách du lịch.

Sở Du lịch TP HCM cho biết, trong năm 2022 thành phố đón gần 3,5 triệu lượt khách quốc tế, gần 31,3 triệu lượt khách nội địa, tổng thu du lịch cả năm ước đạt 131.138 tỷ đồng. Năm 2022, ngành du lịch thành phố nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của UBND thành phố, sự vào cuộc hiệu quả của các quận, huyện cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

Từ đó, ngành du lịch thành phố đã đạt được những kết quả nhất định, đóng góp cho quá trình phục hồi kinh tế của TP HCM. Cụ thể, đến nay đã có 17/22 quận/huyện và TP Thủ Đức chính thức ra mắt tour tuyến, sản phẩm du lịch đặc trưng. Từ đó, góp phần nâng chất điểm đến thành phố qua việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, hấp dẫn du khách.

Cuối tháng 12/2022, Sở Du lịch TP HCM cùng với huyện Cần Giờ công bố sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng (xã Thạnh An). Sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng sẽ có 16 dịch vụ phục vụ khách, như: Ẩm thực và thức uống vùng biển, không gian nghề muối, không gian hoài niệm, homestay, đờn ca tài tử,… Trước đó, quận Tân Bình ra mắt sản phẩm “Sắc màu Tân Bình”. Điểm nổi bật của tour là kiến trúc nghệ thuật đình Bình Trị Đông – lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa tiêu biểu của ngôi đình Nam bộ. Đây là những di tích lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của người Sài Gòn – Gia Định năm xưa.

Ngoài ra, quận 11 cho ra mắt sản phẩm du lịch “Quận 11 – Có một chợ Lớn rất khác”. Sản phẩm du lịch mới của Quận 11 được thiết kế cho du khách khám phá Chợ Thiếc và tham quan xưởng chế tác kim hoàn thủ công truyền thống của người Hoa Chợ Lớn – Sài Gòn, tìm hiểu bộ môn lân sư rồng tại đoàn lân sư rồng Thắng Nghĩa Đường, tham quan xóm làm lồng đèn Phú Bình, thưởng thức ẩm thực sủi cảo ở phố ẩm thực Hà Tôn Quyền.

Ngoài những quận kể trên, còn có sản phẩm Quận 1 - Sống động Sài Gòn; Lái xe vespa khám phá quận 3; Quận 6 - Chuyện “Nhỏ” trong lòng Chợ Lớn; đến Quận 10 - Nghe kể chuyện Đông y… Tính đến nay, TPHCM đã có nhiều quận, huyện và thành phố Thủ Đức có chương trình du lịch, sản phẩm du lịch đưa vào khai thác đón khách.

Thời gian tới, ngành du lịch thành phố đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch hướng đến mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa trong năm 2023. Ảnh: N. Thịnh

Năm 2023, ngành du lịch TP HCM đặt mục tiêu đón khách quốc tế đến thành phố khoảng 5 triệu lượt khách; khách nội địa 35 triệu lượt khách và tổng thu du lịch ước đạt 160.000 tỷ đồng vào năm 2023. Để đảm bảo hiện thực hóa những chỉ tiêu này, ngành du lịch sẽ bám sát Chiến lược phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, trong đó nghiên cứu, tham mưu, xây dựng chính sách, cơ chế hỗ trợ, khuyến khích đầu tư phát triển ngành. Bên cạnh đó, ngành sẽ tiếp tục hoàn thiện các chương trình du lịch hiện có, đồng thời tiếp tục phối hợp doanh nghiệp, đơn vị tư vấn phát triển bộ sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố.

Dự báo năm 2023, nhiều cơ hội và thách thức đan xen liên quan đến tình hình kinh tế, chính trị, thị trường toàn cầu, nên những mục tiêu mà ngành du lịch TP HCM đề ra khá lớn, nhưng cũng rất khả thi và có thể đạt được. Nhằm đạt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 160.000 tỷ đồng, Tổng cục Du lịch Việt Nam đề xuất những giải pháp mà ngành du lịch thành phố có thể đẩy mạnh triển khai. Theo đó, Sở Du lịch thực hiện tốt việc tham mưu cho lãnh đạo TP HCM và xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Phục hồi, phát triển du lịch thành phố theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu, có chất lượng.

Phát triển sản phẩm du lịch lưu giữ chân khách dài ngày hơn, chỉ tiêu nhiều hơn như du lịch MICE (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị...), du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng… Ưu tiên thực chất các quyết định được ký kết; phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch của thành phố; tích cực liên kết, khai thác và trao đổi khách giữa các địa phương trong vùng.

Sở Du lịch TP HCM cho biết: Trong năm 2023, đơn vị huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, nổi bật nhất là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng”. Đây là giải pháp sáng tạo của du lịch thành phố trong thời điểm du lịch nội địa là xu hướng chủ đạo khi thị trường quốc tế đang gặp khó khăn. Hiện nay, thành phố đã có hơn 60 sản phẩm, trên cơ sở đó du lịch TP HCM sẽ cùng các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp tiếp tục phát triển theo nhóm sản phẩm đặc trưng, nhóm sản phẩm chủ lực, nhóm sản phẩm tiềm năng và bổ trợ.

TP HCM tiếp tục tập trung triển khai thực hiện chiến lược phát triển du lịch thành phố đến năm 2030 với nhiều mục tiêu. Thành phố nâng chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, chú trọng sản phẩm du lịch đặc trưng; truyền thông, quảng bá về sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến và thương hiệu du lịch thành phố; thúc đẩy kích cầu du lịch và khai thác ứng dụng số trong du lịch.

Nguyễn Trang

TCĐT Thiên nhiên và Môi trường – thiennhienmoitruong.vn – Đăng ngày 12/01/2023
Từ khóa: du-lich, sản phẩm du lịch đặc trưng, TP.HCM

Tin liên quan

Bảo tồn đa dạng sinh học biển là nhiệm vụ cấp thiết

Ngày 5/6, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học biển”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, do Viện Địa lý nhân văn và phát triển bền vững thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối

Ninh Bình: Ra quân làm sạch biển, nêu cao khẩu hiệu “Đại dương kỳ diệu – Giữ gìn nguồn sống của nhân loại”

Sáng 06/6, tại Cồn Nổi, UBND huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường, các ngành, đơn vị có liên quan tổ chức phát động chương trình ra quân làm sạch biển, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ Biển, Hải

Khánh Hòa: Huyện đoàn Cam Lâm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2025

Bạc Liêu: Mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6

Sôi nổi chương trình hưởng ứng ngày Môi trường thế giới

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bảo tồn đa dạng sinh học biển là nhiệm vụ cấp thiết

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Quảng Nam: Sôi nổi chương trình mít tinh bảo vệ môi trường, biển đảo

Đà Nẵng thực hiện 45 chương trình hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79044489

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC