Chuyển đến nội dung
Thứ 6, ngày 06/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • TP HCM: Phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách

TP HCM: Phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, thu hút du khách

Cập nhật: 17/07/2023

TP. HCM sẽ triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm tập trung khai thác và phát huy thế mạnh của du lịch của thành phố Thủ Đức và quận, huyện gắn liền với loại hình là thế mạnh của địa phương.

Sở Du lịch TP. HCM cho biết: Lượng khách quốc tế đến TP. HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022, đạt 39% so với kế hoạch năm 2023. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022, đạt 46,9% so với kế hoạch năm 2023. Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023.

Để thu hút du khách, TP. HCM đã và đang triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng; đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE (du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội thảo, khen thưởng), du lịch Golf…; nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố.

TP. HCM nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, tăng hấp dẫn thu hút du khách. Ảnh: HĐ.

Theo đó, du lịch MICE đã thu hút được những đoàn khách quốc tế lớn từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Trung Quốc... với khoảng 1.000 khách. Đặc biệt, Thành phố đã phát triển sản phẩm du lịch gắn kết với khai thác giá trị văn hóa lần đầu tiên, đó là chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã tạo hiệu ứng tốt.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố cho biết, qua nghiên cứu, ngành du lịch TP. HCM đã xác định được 5 yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng cũng như chiến lược truyền thông. Đồng thời, cũng tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch thành phố, như quảng bá thương hiệu thành phố và các khu vực vùng ngoại thành. Công tác xúc tiến du lịch cũng đi cùng với nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố cũng tập trung xây dựng cơ chế xúc tiến, quảng bá để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài.

Ngoài ra, tăng cường công tác truyền thông đa phương tiện, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong nước và nước ngoài để quảng bá bên cạnh việc quảng bá qua các kênh ngoại giao, nhân dân. Ngành du lịch cũng phối hợp với các ngành khác để tăng thời gian lưu trú, tăng chi tiêu du khách.

Đối với phát triển sản phẩm, nâng cao hiệu quả phát triển du lịch của TP. HCM, ngành du lịch thành phố đề ra 8 nhóm giải pháp đang thực hiện đồng bộ. Đó là, phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng… Trọng tâm là phát triển sản phẩm cho du lịch thành phố.

Hiện ngành xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là văn hoá lịch sử, hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm. Bên cạnh đó, ngành cũng xác định các sản phẩm tiềm năng lợi thế của thành phố như du lịch đường thuỷ, du lịch không ngủ gắn với vui chơi giải trí và kinh tế đêm. Hiện nay, Sở Du lịch TP. HCM đang phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan lựa chọn các tuyến, xây dựng đề án phát triển du lịch của TP. HCM.

Ngành du lịch thành phố tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng trong đó có du lịch đường thủy.

Đối với sản phẩm du lịch địa phương, Sở phối hợp tiếp tục phát triển các sảm phẩm gắn với văn hóa, tăng tính trải nghiệm cho du khách cũng như phát triển các ứng dụng để tăng cường quản lý dữ liệu số, quảng bá xúc tiến các sản phẩm du lịch văn hóa. Đồng thời, tăng cường phối hợp các địa phương đầu tư, phát triển du lịch văn hóa của mỗi địa phương.

Theo Sở Du lịch TP. HCM, để thu hút du khách, trong tháng 8, TP. HCM sẽ tổ chức Lễ hội sông nước TP. HCM lần thứ nhất tại các địa điểm như: Cảng Sài Gòn (Cảng hành khách tàu biển), công viên Bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Bình Đông và các khu du lịch, điểm đến trên địa bàn. Đây cũng là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP. HCM và lần đầu tiên câu chuyện lịch sử của một Sài Gòn - Gia Định - TP. HCM được kể trong 5 chương nghệ thuật: Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ TP.HCM bên sông.

Lễ hội sông nướcTP.HCM lần thứ nhất không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của TP. HCM mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của TP. HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Trần Tùng

TCĐT Thiên nhiên và môi trường – thiennhienmoitruong.vn – Đăng ngày 15/06/2023
Từ khóa: Du khách, Phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, TP.HCM

Tin liên quan

Đổi pin cũ lấy quà

Sáng 05/6, tại TP Quy Nhơn, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định phối hợp với Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Nông nghiệp và Môi trường), Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Môi trường, Chi đoàn thanh niên Sở Xây dựng tổ chức chương trình đổi

Nhân Ngày Đại dương thế giới: Cửa biển Bình Định qua góc nhìn bản đồ học

Bờ cõi Việt Nam trên phương diện bản đồ học qua nhiều thế kỷ đã khẳng định hình thế liên hoàn từ lục địa đến biển đảo, đặc biệt trong đó các vùng biển đảo, quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là bộ phận không thể tách rời của

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Vì Cù Lao Chàm không rác thải nhựa

Đi xe đạp xây dựng vùng phát thải thấp

Xem tiếp

Tin nổi bật

Bến Tre trồng cây xanh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2025

Quảng Nam: Sôi nổi chương trình mít tinh bảo vệ môi trường, biển đảo

Nhà thờ gỗ Kon Tum – Kiệt tác kiến trúc giữa đại ngàn Tây Nguyên

Đáp lời kêu cứu của đại dương

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79044217

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC