Chuyển đến nội dung
Thứ 2, ngày 23/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Việt Nam là điểm đến yêu thích của phụ nữ Nhật

Việt Nam là điểm đến yêu thích của phụ nữ Nhật

Cập nhật: 21/06/2021

Việt Nam hấp dẫn bởi các món ăn ngon, đa dạng lựa chọn du lịch giúp cho nhiều nữ du khách Nhật Bản muốn quay lại nhiều lần.

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa công bố kết quả nghiên cứu "Khảo sát tâm lý du lịch của phụ nữ Nhật độ tuổi 20 – 30 với các nước CLMV sau đại dịch", do công ty Valise Inc. thực hiện. Khảo sát này phân tích hành vi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội và cảm nhận về các điểm đến tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Kết quả cho thấy, hình ảnh Việt Nam vượt trội các nước láng giềng về mức độ phổ biến trên mạng xã hội Instagram của người dùng Nhật Bản. Từ khóa #Viet Nam (bằng tiếng Nhật) xuất hiện với hơn 964 nghìn kết quả liên quan, gấp hơn 1,5 lần tổng số kết quả của 3 nước Campuchia (358 nghìn), Lào (104 nghìn), Myanmar (139 nghìn).

Ngoài ra, nội dung được tìm kiếm nhiều nhất là về món ăn Việt (từ khóa bằng tiếng Nhật) với khoảng 326 nghìn kết quả liên quan. Điều này cũng phù hợp với kết quả khảo sát định tính và định lượng của Vanise Inc., cho thấy "món ăn rất ngon" là điều được du khách lựa chọn nhiều nhất, kế tiếp là "nhiều điểm đến để ghé thăm" và "những khách sạn tuyệt vời".

Phản hồi của du khách Nhật Bản về trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Nguồn: AJC

Khảo sát cho biết, trong số các nước CLMV, Việt Nam là nơi đa dạng nhất về điểm du lịch. Du khách Nhật đến Việt Nam với nhiều mục tiêu khác nhau, như nghỉ dưỡng biển, mua sắm, dạo phố, thưởng thức cà phê. Với nhiều lựa chọn, Việt Nam thu hút khách Nhật đến nhiều lần, thậm chí hơn 1 lần trong năm.

Ẩm thực cũng giúp Việt Nam níu chân du khách Nhật, đặc biệt là món bánh mì và cà phê. Trong đó, Hà Nội và văn hóa cà phê đặc trưng khiến du khách Nhật liên tưởng tới Melbourne – nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Australia. Về mặt này Việt Nam được ưu tiên hơn Thái Lan, một quốc gia cũng có ẩm thực phong phú nhưng cần thời gian di chuyển dài hơn từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng du khách Nhật Bản rất thiếu thông tin về những lễ hội và sự kiện đặc biệt chỉ có tại Việt Nam, trong khi đây là một trong những lý do ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của người Nhật trong tương lai. Nhiều du khách lo ngại vì thiếu thông tin về phương tiện di chuyển nội địa, dẫn đến khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sau đại dịch Covid-19, du khách Nhật sẽ ưu tiên chọn nơi có mức lây nhiễm thấp, cân nhắc dựa trên các biện pháp phòng dịch của điểm đến và mức độ an toàn, vệ sinh./.

Hải Nam

VOV
Từ khóa: điểm đến yêu thích, phụ nữ Nhật, Việt Nam

Tin liên quan

Thúc đẩy bảo tồn đa dạng sinh học, góp phần phát triển bền vững

Lào Cai đang đẩy mạnh các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học, gắn với phát triển kinh tế xanh, góp phần duy trì cân bằng sinh thái và hướng đến mục tiêu phát triển bền vững toàn diện.

Nam Định: Bảo tồn, phát huy giá trị nhiều di sản của tiền nhân

Nằm cách Hà Nội không xa và nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, tỉnh Nam Định là địa phương lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, với đậm đặc các di tích và có nhiều di sản cần được bảo vệ, phát huy trong

Mở rộng không gian, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển

Du lịch Huế cân bằng và khác biệt

Quảng Ninh: Hưởng ứng bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch

Xem tiếp

Tin nổi bật

Mở rộng không gian, thúc đẩy du lịch địa phương phát triển

Du lịch Huế cân bằng và khác biệt

Đồng Nai – Nơi mạch nguồn văn hóa hội tụ và phát triển

Ninh Thuận đẩy mạnh phát triển du lịch bền vững

Phan Thiết tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn, hấp dẫn

Xem nhiều nhất

Enchanting journey to Binh Chau Beach
Say đắm Tây Giang
Hòn Bà Vũng Tàu - cùng khám phá điểm đến linh thiêng hoang sơ
Ngày Đại dương Thế giới 2025: Việt Nam hành động vì biển xanh bền vững
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
No posts found

Copyright: VIET NAM NATIONAL AUTHORITY OF TOURISM

Webmaster: TOURISM INFORMATION TECHNOLOGY CENTER

Address: No. 33, Alley 294/2 Kim Ma Street, Ba Dinh District, Ha Noi

Responsible for content: Tourism Information Technology Center

License number: 78/GP-TTĐT dated 29 May 2020

Số lượt truy cập: 72689036.

CATEGORIES

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn

© TITC