Chuyển đến nội dung

Warning: Undefined array key 0 in /var/www/vhosts/moitruongdulich.vn/httpdocs/wp-content/themes/hello-elementor/functions.php on line 567
, ngày 01/06/2025
|
English
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • /
  • Tin tức, sự kiện
  • /
  • Việt Nam là điểm đến yêu thích của phụ nữ Nhật

Việt Nam là điểm đến yêu thích của phụ nữ Nhật

Cập nhật: 21/06/2021

Việt Nam hấp dẫn bởi các món ăn ngon, đa dạng lựa chọn du lịch giúp cho nhiều nữ du khách Nhật Bản muốn quay lại nhiều lần.

Trung tâm ASEAN-Nhật Bản (AJC) vừa công bố kết quả nghiên cứu "Khảo sát tâm lý du lịch của phụ nữ Nhật độ tuổi 20 – 30 với các nước CLMV sau đại dịch", do công ty Valise Inc. thực hiện. Khảo sát này phân tích hành vi tìm hiểu thông tin trên mạng xã hội và cảm nhận về các điểm đến tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Kết quả cho thấy, hình ảnh Việt Nam vượt trội các nước láng giềng về mức độ phổ biến trên mạng xã hội Instagram của người dùng Nhật Bản. Từ khóa #Viet Nam (bằng tiếng Nhật) xuất hiện với hơn 964 nghìn kết quả liên quan, gấp hơn 1,5 lần tổng số kết quả của 3 nước Campuchia (358 nghìn), Lào (104 nghìn), Myanmar (139 nghìn).

Ngoài ra, nội dung được tìm kiếm nhiều nhất là về món ăn Việt (từ khóa bằng tiếng Nhật) với khoảng 326 nghìn kết quả liên quan. Điều này cũng phù hợp với kết quả khảo sát định tính và định lượng của Vanise Inc., cho thấy "món ăn rất ngon" là điều được du khách lựa chọn nhiều nhất, kế tiếp là "nhiều điểm đến để ghé thăm" và "những khách sạn tuyệt vời".

Phản hồi của du khách Nhật Bản về trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Nguồn: AJC

Khảo sát cho biết, trong số các nước CLMV, Việt Nam là nơi đa dạng nhất về điểm du lịch. Du khách Nhật đến Việt Nam với nhiều mục tiêu khác nhau, như nghỉ dưỡng biển, mua sắm, dạo phố, thưởng thức cà phê. Với nhiều lựa chọn, Việt Nam thu hút khách Nhật đến nhiều lần, thậm chí hơn 1 lần trong năm.

Ẩm thực cũng giúp Việt Nam níu chân du khách Nhật, đặc biệt là món bánh mì và cà phê. Trong đó, Hà Nội và văn hóa cà phê đặc trưng khiến du khách Nhật liên tưởng tới Melbourne – nơi được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Australia. Về mặt này Việt Nam được ưu tiên hơn Thái Lan, một quốc gia cũng có ẩm thực phong phú nhưng cần thời gian di chuyển dài hơn từ Nhật Bản.

Tuy nhiên, khảo sát cũng chỉ ra rằng du khách Nhật Bản rất thiếu thông tin về những lễ hội và sự kiện đặc biệt chỉ có tại Việt Nam, trong khi đây là một trong những lý do ảnh hưởng đến quyết định đi du lịch của người Nhật trong tương lai. Nhiều du khách lo ngại vì thiếu thông tin về phương tiện di chuyển nội địa, dẫn đến khó khăn cho những người ít kinh nghiệm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, sau đại dịch Covid-19, du khách Nhật sẽ ưu tiên chọn nơi có mức lây nhiễm thấp, cân nhắc dựa trên các biện pháp phòng dịch của điểm đến và mức độ an toàn, vệ sinh./.

Hải Nam

VOV
Từ khóa: điểm đến yêu thích, phụ nữ Nhật, Việt Nam

Tin liên quan

Nâng cao hiệu quả bảo tồn đa dạng sinh học

Theo báo cáo đa dạng sinh học quốc gia, nước ta là một trong 16 quốc gia có đa dạng sinh học cao nhất thế giới hiện nay. Tuy nhiên, ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, của con người và của nhu cầu phát triển kinh tế

Bình Định nghiêm cấm phương tiện thủy không đủ điều kiện đón khách

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa yêu cầu siết chặt quản lý hoạt động giao thông đường thủy nội địa phục vụ du lịch. Theo đó, nghiêm cấm các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định tham gia vận chuyển hành khách, du khách tại khu

Thanh Hóa: Mít-tinh hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới

Đà Nẵng: Tăng cường vệ sinh môi trường dịp Lễ hội pháo hoa

Tháng hành động phòng, chống ma túy 2025: “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”

Xem tiếp

Tin nổi bật

Nâng cao hiệu quả bảo tồn đa dạng sinh học

Thanh Hóa: Mít-tinh hưởng ứng Tháng Hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới

Tháng hành động phòng, chống ma túy 2025: “Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”

Triển lãm tác phẩm ảnh: Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường

Sở Nông nghiệp và Môi trường Quảng Nam hưởng ứng Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam

Xem nhiều nhất

Say đắm Tây Giang
Kiên Giang: Bảo tồn động vật hoang dã ở Vườn quốc gia U Minh Thượng
Bình Định: Triển khai các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam
Enchanting journey to Binh Chau Beach
No posts found

Cơ quan chủ quản: CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM

Đơn vị thực hiện: TRUNG TÂM THÔNG TIN DU LỊCH

Địa chỉ: Số 33, ngõ 294/2 đường Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Chịu trách nhiệm nội dung: Trung tâm Thông tin du lịch

Giấy phép số: 78/GP-TTĐT cấp ngày 29 tháng 5 năm 2020

Lượt truy cập:

79042559

DANH MỤC CHÍNH

  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
  • Trang chủ
  • Tin tức, sự kiện
  • Du lịch xanh
  • Biến đổi khí hậu
  • Văn hoá, di sản
  • Chương trình dự án
  • Mô hình, kinh nghiệm
  • Phóng sự ảnh
  • Video
nentangso
ic-dulichvn-org
ic-vietnam-travel
ic-moitruogndulich-vn
© TITC