Đại sứ Pháp làm việc tại Cà Mau về BĐKH

Cập nhật: 19/04/2016
Ngày 14/4, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean Noel Poirier đã có buổi đến thăm và làm việc tại tỉnh Cà Mau liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải.

 

Đại sứ Pháp, ông Jean Noel Poirier khẳng định: Nước Pháp rất quan tâm đối với vấn đề chống biến đổi khí hậu, bởi đây không phải là vấn đề của riêng Việt Nam mà là vấn đề có ảnh hưởng toàn cầu. Qua chuyến khảo sát thực tế, Ngài Đại sứ nhận định khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Cà Mau là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đối khí hậu. Nước Pháp rất có kinh nghiệm, kỹ thuật trong vấn đề này và luôn sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ Việt Nam cũng như tỉnh Cà Mau. Chi tiết những lĩnh vực cần hợp tác, hỗ trợ, phía Cơ quan Phát triển Pháp sẽ làm việc trực tiếp với cơ quan chuyên môn của tỉnh để thống nhất.

 

Ngoài việc thông tin về tình hình ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng tình với giải pháp do ông Jean Noel Poirier cũng như Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam đưa ra trong việc nghiên cứu sự thay đổi quy luật của biến đổi khí hậu, trên cơ sở đó có định hướng, việc làm cụ thể trước mắt và lâu dài trong việc phòng, chống và thích ứng với biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

 

 

Ông Nguyễn Tiến Hải cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, phía Chính phủ Pháp cùng phối hợp với các Tổ chức quốc tế, các viện nghiên cứu của Việt Nam đi sâu nghiên cứu quy luật tự nhiên, tác động của biến đối khí hậu đối với khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Cà Mau, để có thể đề ra giải pháp phòng chống hiệu quả; đồng thời, bằng mối quan hệ của mình vận đồng các Tổ chức quốc tế tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam nói chung, Cà Mau nói riêng trong việc triển khai các giải pháp cấp bách chống biến đối khí hậu.

 

Tin & ảnh : Giang Sơn

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn