Khắc họa đời sống của Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà qua ảnh

Cập nhật: 18/05/2016
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016 và Ngày Đa dạng sinh học thế giới, chiều ngày 17/5, Sở Tài nguyên & Môi trường TP. Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật, Trung tâm Bảo tồn Đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (GreenViet) và Nhiếp ảnh gia Thiên nhiên hoang dã Nguyễn Trường Sinh đồng phối hợp tổ chức triển lãm ảnh "Đời sống của Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà".

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm ảnh "Đời sống của Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà"

 

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của loài Voọc chà vá chân nâu và kêu gọi người dân chung tay bảo vệ loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm này.

 

Triển lãm trưng bày gần 150 bức ảnh chụp của 23 tác giả là những nhiếp ảnh gia yêu thích và quan tâm đến công tác bảo tồn loài linh trưởng quý hiếm, dựa trên ý tưởng của nhiếp ảnh gia Nguyễn Trường Sinh đến từ TP. Hồ Chí Minh cùng với Green Viet, Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Đà Nẵng và là nhà tài trợ chính cho triển lãm.

 

Thông qua các gian triển lãm như Tập tính xã hội của Voọc chà vá chân nâu; Sinh thái dinh dưỡng của loài Voọc chá vá chân nâu và Tập tính vận động và sinh cảnh sống của quần thể Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà, người tham quan hiểu thêm về vẻ đẹp và đời sống của loài Voọc chà vá chân nâu.

 

Triển lãm ảnh là một trong những hoạt động góp phần xây dựng hình ảnh loài Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà trở thành biểu tượng đa dạng sinh học của TP. Đà Nẵng.

 

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi triển lãm:

 

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và người yêu động vật ở Đà Nẵng

 

Voọc chà vá chân nâu ở Sơn Trà – biểu tượng mới của đa dạng sinh học TP. Đà Nẵng

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn