Ngỡ ngàng vẻ đẹp Hoa Tam Giác Mạch trên đất Ninh Bình

Cập nhật: 08/12/2016
Mấy năm nay, “dân phượt” đã khám phá ra vài vùng đất trồng loài hoa này . Thế nhưng để tận mắt ngắm được những đồi hoa Tam Giác Mạch bung nở tuyệt đẹp, Ninh Bình vẫn là sự lựa chọn số một cho miền Bắc.
Vườn Chim Thung Nham - Điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách
 
Những bông hoa tam giác mạch phớt hồng li ti khoe sắc trong không gian hoang sơ của núi rừng Thung Nham
 
Lý do không chỉ bởi ở nơi đây, sắc hoa thường nồng nàn hơn các vùng khác mà còn vì có phông nền là cảnh núi rừng và thung chim âm thầm điểm tô. Giữa bốn bề núi đá gieo neo, sương mù lạnh lẽo bao trùm, giữa những con đường hoa và hàng loạt thung lũng mọc “gai đá” tua tủa… thì sự sống của hoa tam giác mạch là một “thanh âm” khác, khéo léo điểm xuyết vào bức tranh phong cảnh tứ bình thơ mộng ở vùng đất cố đô Ninh Bình.
 
 
Du khách vui vẻ lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên khu vực hoa tam giác mạch 
 
Năm nào cũng thế, cứ tầm tháng 11 là dân tình lại háo hức về một mùa hoa tam giác mạch đẹp nên thơ giữa nơi núi rừng hùng vĩ. Tam giác mạch là thứ hoa đặc sản của Hà Giang là chuyện bao lâu nay ai cũng biết. Nhưng cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng. Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng cùng sống được giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Thung Nham - Cái tình mà không phải chốn núi non nào cũng có.
 
 
Tháng 11 này, tam giác mạch đã phủ ở khắp nơi. Chần chừ gì nữa, đi đi thôi, đi để không bao giờ phải thấy tiếc vì chưa một lần được tận mắt ngắm nhìn bức tranh đẹp đến mê mải này...
 
Nguồn: vuonchimthungnham.vn