Khai trương Vườn Nghệ thuật sông Thương

Cập nhật: 19/12/2016
Một địa điểm dành cho những người yêu nghệ thuật và vốn văn hoá cổ mang tên Vườn Nghệ thuật sông Thương vừa khai trương ngay bên dòng sông Thương, thành phố Bắc Giang.
Cầu tình yêu và vườn hồng ven sông
 
Đây là một phần của công trình có diện tích lên tới 5ha, nằm ở khu vực bờ bãi sông Thương. Công trình bao gồm nhiều biểu tượng văn hoá của Việt Nam và thế giới như tàu điện Đồng Xuân, khu phố cổ Hà Nội, núi Đôi, nhà trưng bày văn hoá Kinh Bắc, tháp Eiffel... Cùng với đó là những mảng cảnh trí mang đậm bản sắc Việt như sân phơi với chum tương, hàng rào cúc tần, giếng cổ, giàn thiên lý... Cầu tình yêu với những ổ khóa tình yêu xinh xắn là điểm chụp ảnh lãng mạn rất phù hợp với các bạn trẻ.
 
Khu vườn hiện thực Nam Cao - Vũ Trọng Phụng là một trong những điểm nhấn của Vườn Nghệ thuật Sông Thương với tượng của tác giả và các nhân vật của mình như Chí Phèo, Thị Nở, Bá Kiến, Lão Hạc, giáo Thứ, Xuân Tóc Đỏ, bà Phó Đoan, Nghị Hách, Thị Mịch... được kết bằng cây xanh, dự định sẽ trở thành một địa điểm học ngoại khoá cho học sinh...
 
Quảng trường nghệ sĩ cũng là một điểm nhấn của khu vườn, với những viên đá sa thạch khắc tên các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và thế giới...
 
Khu huyền thoại phương Tây tôn vinh hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng thế giới... dành cho các bạn trẻ yêu mến thần tượng của mình.
 
Đây là ý tưởng của nhà văn Sương Nguyệt Minh trong vai trò sáng tạo và doanh nghiệp tư nhân Mười Duyên thực hiện, nhằm tạo nên một điểm du lịch thú vị bên dòng sông Thương.
 
Cùng với hầm rượu lưu giữ hàng nghìn chai rượu quý của Việt Nam và thế giới, những vườn hoa, nông trại rau sạch, hồ sen, hồ súng... sẽ là địa điểm đẹp cho các bạn trẻ thích chụp ảnh.
 
Lưu giữ những nét đẹp văn hoá vùng Kinh Bắc cũng là một trong những mục tiêu của Vườn Nghệ thuật sông Thương với các buổi biểu diễn ca trù, quan họ. Những ca khúc, vần thơ về vùng đất Kinh Bắc và sông Thương cũng được ưu tiên trình bày trong các chương trình biểu diễn ở Vườn Nghệ thuật sông Thương.
 
Bà Nguyễn Thị Mười, Tổng giám đốc doanh nghiệp Mười Duyên cho biết sẽ kết hợp với các trường học và phụ huynh để đưa các em đến trải nghiệm từ những trò chơi dân gian như ô ăn quan, nhảy dây, bịt mắt bắt dê... cho đến tham quan quy trình sản xuất nông nghiệp sạch...
 
Bà Nguyễn Thị Mười cũng cho biết, từ nay đến Tết Nguyên Đán, Vườn đã ký kết với một số công ty du lịch đưa khách nước ngoài tới tham quan.
 
Cho đến ngày khai trương, Vườn Nghệ thuật sông Thương mới xong 1/5 diện tích và 1/20 ý tưởng. Nhà văn Sương Nguyệt Minh, giám đốc nghệ thuật và truyền thông của Vườn cho biết ông hy vọng sẽ sớm biến nơi này thành một địa chỉ văn hoá của tỉnh Bắc Giang.
 
ĐỖ QUYÊN
Nguồn: Nhan Dan