Kayaking đảo chè Nghệ An

Cập nhật: 22/12/2016
Ngày 18/12/2016, tỉnh Nghệ An phối hợp với Câu lạc bộ thuyền thể thao Kayak Hạ Long đã tổ chức chương trình “Kayaking đảo chè Nghệ An”. Sự kiện này nhằm mục đích quảng bá điểm đến du lịch – đảo chè Cầu Cau của Nghệ An.
 
Đến Nghệ An, đi dọc đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua địa phận xã Thanh An, huyện Thanh Chương, du khách rẽ vào khoảng 200m sẽ đến đảo chè. Chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút bằng thuyền máy, du khách có thể đến trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất. 
 
Khu vực đập nước Cầu Cau khá rộng lớn, giữa đập là những quả đồi thoai thoải được người dân trồng chè, tạo nên những đảo chè xanh non. Tổng diện tích cả mặt nước lẫn các đảo chè này rộng khoảng 83ha. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng đảo chè Cầu Cau không chỉ mang lại giá trị kinh tế cao, mà đang trở thành điểm đến thu hút du khách bởi những đồi chè bậc thang xanh tươi, uốn lượn giữa mênh mang sông nước. 
 
 
Trong thời gian một buổi, gần 40 thành viên và 15 chiếc thuyền hơi của Câu lạc bộ Kayak Hạ Long đã khám phá, chụp ảnh và tương tác, giới thiệu cảnh sắc hữu tình của đảo chè Cầu Cau lên các diễn đàn du lịch trong và ngoài nước.
 
Câu lạc bộ Kayak Hạ Long là nơi rèn luyện các kỹ năng chèo thuyền cho các bạn trẻ. Câu lạc bộ Kayak Hạ Long đã tổ chức sự kiện này nhằm quảng bá hình ảnh du lịch của đảo chè và bộ môn thể thao Kayak.
 
Ngọc Minh
Nguồn: vtr.org.vn