Đến Sơn La trải nghiệm sản xuất rau an toàn Mộc Châu

Cập nhật: 11/01/2017
Đến với Mộc Châu, bạn có muốn trải nghiệm cảm giác được là một người nông dân trồng, thu hái rau an toàn. Vừa qua, Mộc Châu đã được Cục Sở hữu Trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu “Rau an toàn Mộc Châu”, thương hiệu cũng như các loại rau Mộc Châu đã đến với Hà Nội và nhiều khu vực khác.

 

Với độ cao trung bình trên 1.000m so với mực nước biển, khí hậu mát mẻ quanh năm, Mộc Châu hiện đang được xem là “Đà Lạt mới nổi” của miền Bắc trong việc khai thác tiềm năng sản xuất rau quả rất đa dạng các loại rau ôn đới như cà chua, cải bắp, su hào, súp lơ, cải mèo, rau ăn lá các loại…

 
Các loại rau an toàn đều được sản xuất và chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGap. Các hộ nông dân và các HTX nông nghiệp đều phải tuân thủ những quy định chặt chẽ trong quá trình trồng và chăm sóc rau để đảm bảo rau đến với người tiêu dùng an toàn nhất có thể.
 
Đến du lịch Mộc Châu, và muốn tìm hiểu những quy định chặt chẽ ấy, muốn biết rau được trồng và chăm sóc như thế nào. Hoặc thú vị hơn, muốn trở thành người nông dân trực tiếp sản xuất rau an toàn, du khách có thể tìm đến bản Áng, xã Đông Sang. Tại đây, bà con luôn sẵn lòng giúp du khách thực hiện nguyện vọng ấy.
 
Tùy theo mùa, du khách có thể tham gia hoạt động thu hái đậu, cà chua, bắp cải, súp lơ, su hào, cải mèo, dưa chuột…
 
BQL Khu du lịch Quốc gia Mộc Châu cũng đang vận động các hộ nông dân khai thác dịch vụ du lịch: các hộ đón khác vào vườn thăm quan, tham gia trồng, chăm, sóc, thu hoạch và thưởng thức rau an toàn Mộc Châu./.
Nguồn: mocchautourism.com