Việt Nam - Đức hợp tác về khoa học công nghệ bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

Cập nhật: 13/03/2017
(TITC) – Ngày 1/3, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp Bộ Nghiên cứu và Giáo dục Cộng hòa Liên bang Đức (BMBF), Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD) đã tổ chức sự kiện “Ngày Khoa học Đức” tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, viện/cơ sở nghiên cứu khoa học và gần 200 chuyên gia, đại biểu của Việt Nam và CHLB Đức.
Trong suốt 20 năm hợp tác, nhiều chương trình, dự án hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giữa hai nước đã được triển khai và thu được kết quả đáng khích lệ. Phía Đức đã tài trợ nhiều dự án cho Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến xử lý nước thải, quản lý tổng hợp tài nguyên nước, cấp nước sinh hoạt cho vùng cao, quản lý lưu vực sông,... 
 
Các lĩnh vực về quản lý tài nguyên nước, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là chương trình hợp tác song phương lớn nhất về số lượng và đóng góp kinh phí giữa hai Bộ cho đến thời điểm đó. 
 
Tại sự kiện, các nhà khoa học Đức và Việt Nam chia sẻ, thảo luận về những dự án hợp tác song phương nhằm tìm ra các giải pháp để đối mặt với các thách thức trong tương lai như quản lý tài nguyên nước, phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu; phối hợp xây dựng các dự án khả thi giúp Việt Nam giải quyết những vấn đề do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.