Bình Thuận làm tour du lịch đến vườn thanh long

Cập nhật: 11/04/2017
Bình Thuận, nơi có diện tích trồng cây thanh long lớn nhất của cả nước sẽ tổ chức các tour du lịch cho du khách đến thăm vườn thanh long, trải nghiệm quy trình trồng cây cũng như thưởng thức các loại thực phẩm, thức uống được chế biến từ loại quả này.
 
Ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, cho biết Trung tâm Xúc tiến du lịch của tỉnh đã bắt đầu các hoạt động chuẩn bị để quảng bá cho sản phẩm mới. Ngành du lịch cũng hợp tác với nông dân để hướng dẫn cách phục vụ du khách và tổ chức thêm các dịch vụ tại trạm dừng chân cho khách du lịch.
 
Trong thời gian đầu, tour mới sẽ tổ chức ở thôn Phú Mỹ, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam, nơi có gần 500 hộ dân trồng thanh long, trong đó có nhiều vườn trồng theo tiêu chuẩn VietGap. Người dân sẽ hướng dẫn du khách tham quan vườn, giới thiệu các công đoạn trồng, chăm sóc, thu hoạch thanh long. Khách du lịch sau khi tham quan sẽ được thưởng thức thanh long và các món ăn chế biến từ trái thanh long tại vườn, nếu muốn có thể mua các sản phẩm như rượu thanh long, thanh long sấy khô để mang về.
 
"Chúng tôi đã muốn tổ chức loại tour này từ nhiều năm trước nhưng điều kiện về giao thông, dịch vụ chưa cho phép nhưng nay thì các dịch vụ cho du lịch đã đủ đáp ứng để làm tour. Tôi cho rằng tour này sẽ thu hút khách, kể cả du khách quốc tế vì khách nước ngoài, đặc biệt là những người đến từ vùng ôn đới rất thích loại quả này ", ông nói với TBKTSG Online.
 
Theo ông Chính, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh đang mời các hãng lữ hành trong và ngoài nước cùng một số cơ quan truyền thông đến Bình Thuận để giới thiệu tour tham quan vườn thanh long. Dự kiến, sản phẩm mới sẽ được chào bán trong năm nay.
 
Bên cạnh tour đến vườn thanh long, du lịch Bình Thuận cũng đang chuẩn bị phát triển loại hình du lịch "nông thị" trên diện tích khoảng 1.000 héc-ta ở xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình. Tại đây, các nhà đầu tư sẽ xây dựng những khu resort nghỉ dưỡng có chất lượng cao cùng với các trang trại, các khu vườn trồng cây theo mô hình nông nghiệp công nghệ cao. Khách du lịch đến đây để nghỉ dưỡng tại các resort cao cấp, trải nghiệm cũng như thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp sạch tại các khu vườn này.
 
"Các vườn cây, trang trại ở đây sẽ được trồng, chăm sóc theo mô hình nông nghiệp của Israel. Hiện đã có nhà đầu tư đề nghị làm dự án du lịch tại khu vực này", ông Chính nói.
 
Theo số liệu từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong quí 1-2017, có hơn 1,2 triệu lượt khách du lịch đến tỉnh, tăng hơn 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có hơn 156.000 lượt khách quốc tế.
Nguồn: thesaigontimes.vn