Lễ hội trái cây Nam bộ kéo dài suốt 3 tháng hè

Cập nhật: 26/05/2017
Điểm nhấn của “Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2017” tại TP HCM là chương trình “Chợ nổi trái cây” kéo dài trong suốt 3 tháng hè, quy tụ 50 gian hàng đến từ hơn 21 tỉnh thành trong cả nước tham gia.
Họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2017.
 
Ngày 25/5, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP, Sở Công thương TP và Công ty cổ phần du lịch văn hóa Suối Tiên tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2017.
 
Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết, Lễ hội sẽ giới thiệu đến du khách sự đặc sắc, phong phú và đa dạng của các chủng loại trái cây vùng sông nước Nam bộ. Đồng thời, qua đó tôn vinh những thành quả lao động của nông dân, góp phần giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước sự phong phú về các loại trái cây của vùng sông nước Nam Bộ cũng như quảng bá giới thiệu hình ảnh điểm đến TP Hồ Chí Minh với du khách.
 
Điểm nhấn của “Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2017” là chương trình “Chợ nổi trái cây” kéo dài trong suốt 3 tháng hè, quy tụ 50 gian hàng đến từ hơn 21 tỉnh thành trong cả nước tham gia. Với hơn 50 con thuyền chở đầy trái cây tươi ngon, chín mọng, phong phú nhiều chủng loại. Chợ nổi diễn ra vào mùa trái cây đang nở rộ, hội tụ hơn 150 chủng loại trái cây từ khắp mọi miền đất nước với giá rẻ hơn thị trường từ 20-30%. Dự kiến hoạt động này sẽ đón hơn 1,2 triệu lượt du khách tham quan và tiêu thụ trên 1.200 tấn trái cây các loại.
 
Tại lễ hội cũng sẽ trưng bày bộ sưu tập trái cây lạ, quý hiếm như: bí đao nặng 50 kg, dừa bị 10 kg, bí ngô nặng 100 kg, chanh yên 7kg… thằn lằn, osaca, kèn nghe, lục lạc... được sưu tập từ nhiều vùng miền trong cả nước.
 
Ngoài ra còn có “Hội thị Trái ngon - An toàn Nam bộ”, là sự kiện mang đậm tính văn hóa, bản sắc riêng của trái cây miệt vườn.
 
Hội thi quy tụ các chủng loại trái cây đặc sản giống to đẹp, cân đối, đảm bảo các tiêu chí về an toàn được sự ủng hộ, dự thi của bà con nhà vườn từ 21 tỉnh thành; và đặc biệt chương trình trao học bổng “Học sinh vượt khó - Tiến bước đến trường”…
 
Đây là lần thứ 13 Lễ hội trái cây Nam bộ được tổ chức.
 
Quốc Định
Nguồn: daidoanket.vn