TP. Vũng Tàu: Hướng đến giải quyết “vấn đề tế nhị” cho du khách

Cập nhật: 19/04/2019
Mới đây, UBND TP. Vũng Tàu đã phối hợp với ông Nguyễn Hồng Sơn - tác giả, kiêm cố vấn của dự án tổ chức buổi tọa đàm về Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng “Thoải mái như ở nhà – Comfort as home” trên địa bàn thành phố.

Trước, trong và sau buổi lễ đã có hàng chục nhà vệ sinh cộng đồng từ sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Nguyễn Đăng Minh - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đã nhấn mạnh: “Thành phố mới có 27 nhà vệ sinh công cộng, số lượng khách sạn, nhà hàng, khu du lịch hiện chưa đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. Hơn bao giờ hết, TP. Vũng Tàu cần có giải pháp mới, dễ làm, dễ thực hiện, nhận được sự đồng thuận của hệ thống chính trị, người dân và du khách chung tay góp phần xây dựng hình ảnh thành phố du lịch Vũng Tàu. Cho nên, Thường trực Thành ủy nhận thấy mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng thoải mái như ở nhà là mô hình có tính ứng dụng thực tiễn, gần gũi, phát huy được nguồn lực cộng đồng,... mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng hình ảnh du lịch TP. Vũng Tàu thân thiện mến khách. Bởi vậy, không có lý do gì mà TP. Vũng Tàu không làm được”.

“Giá như chương trình này được sớm đưa vào triển khai thì nó sẽ rất ý nghĩa. Tôi được biết lãnh đạo TP. Vũng Tàu đã nhiều lần ra quân chấn chỉnh về việc phóng uế nơi công cộng và có cả việc xử phạt du khách phóng uế. Nhưng thực tế chúng ta cần nhìn nhận người dân và du khách làm như vậy là do nhà vệ sinh công cộng chúng ta thiếu và không phát huy được công năng đã dẫn đến những những ảnh không đẹp. Cho nên, tôi thấy mô hình nhà vệ sinh công công là mô hình hay sẽ sớm giải quyết được vấn đề này”. Ông Hoàng Ngọc Linh – Phó Chủ tịch HHDL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nêu quan điểm.

Tương tự, đại diện Hiệp hội Kiến trúc sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Nguyễn Đức Lập - Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư, cho rằng: “ý thức người dân chúng ta cần phải nâng lên và tôi mong muốn mô hình này phải phủ sóng để phục vụ nhu cầu cho người dân và du khách trong khoảng cách ngắn nhất khi họ có nhu cầu là sử dụng được thì nó sẽ phát huy hiệu quả rất tốt, hiệp hội sẽ vận động các thành viên sớm tham gia mô hình này”.

Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị ban ngành còn đặt ra một số thắc mắc như làm sao để đảm bảo vấn đề an ninh, làm sao để đánh giá về hiệu quả và các doanh nghiệp tham gia sẽ được hưởng lợi gì,... những thắc mắc đó đã được ông Nguyễn Hồng Sơn giải đáp cụ thể.

Việc định hướng triển khai mô hình nhà vệ sinh công cộng nhận được sự đồng thuận hưởng ứng của các ban ngành, hiệp hội từ tỉnh cũng như trên địa bàn TP. Vũng Tàu. Với việc vận động cộng đồng tham gia và đặt ra những tiêu chí cụ thể để giám sát phối hợp thực hiện thì mùa du lịch biển năm nay du khách đến với TP. Vũng Tàu sẽ thoải mái như ở nhà trong vấn đề giải quyết “chuyện tế nhị”.

PHƯỚC QUANG

Nguồn: baodulich.net.vn