Mùa xuân, "mùa" của check in, chụp ảnh

Cập nhật: 10/03/2021
Vốn được thiên nhiên ưu đãi nên Ninh Bình là vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nổi tiếng khắp cả nước. Vào mùa xuân, tại nhiều khu, điểm du lịch và tại các khu dân cư, tuyến đường… khi nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc đã thu hút đông đảo phụ nữ ở các lứa tuổi tìm về check in, lưu lại những hình ảnh đẹp về khoảnh khắc xuân Ninh Bình…

Lưu lại hình ảnh đẹp dịp xuân mới tại Khu du lịch sinh thái Thung Nham. Ảnh: Thạch Thảo

Dẫn bạn bè về thăm quê vào dịp đầu xuân, các bạn của chị Lan Anh (thành phố Hà Nội) thực sự choáng ngợp trước cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Ninh Bình. Để chuẩn bị cho chuyến đi, chị Lan Anh đã nhờ người quen kết nối với dịch vụ chụp ảnh, trang điểm, cho thuê áo dài để có những bức hình đẹp làm kỷ niệm. Buổi chụp hình cũng là dịp để thăm thú cảnh quan đã khiến cho tất cả bạn bè của chị Lan Anh vô cùng hứng khởi và hài lòng. 

Chị Lan Anh cho biết: Nhóm chúng tôi dự định về Ninh Bình 1 ngày để đi thăm quan một số điểm nổi tiếng như: chùa Bái Đính, Tràng An. Nhưng về mới thấy Ninh Bình mùa xuân quá đẹp nên đã quyết định rủ nhau ở lại thêm ngày nữa để chụp bộ ảnh lưu niệm. Dẫn bạn vào Thung Nham, rồi ra Tam Cốc, chụp với hoa gạo dọc đường rồi hoa ban ở thành phố Ninh Bình… Ai nấy cũng hài lòng với chuyến đi và quyết định ở lại thêm một ngày để chụp ảnh là hoàn toàn đúng đắn…

Chị Giang, người có dịch vụ cho thuê áo dài, trang điểm và kiêm luôn chụp ảnh ở phường Thanh Bình (thành phố Ninh Bình) chia sẻ: Nhóm bạn từ Hà Nội mà chị nhận chụp ảnh là một trong hàng chục nhóm bạn bè mà chị đã hợp tác từ đầu xuân đến nay. Do làm dịch vụ cho thuê áo dài, trang phục cổ trang là chính nên đến với dịch vụ của chị Giang, khách hàng chỉ cần bỏ tiền thuê áo dài, trang điểm, còn lại phần chụp ảnh sẽ được "free". Ngắm những bộ ảnh áo dài của chị Giang trên facebook cá nhân của chị, khách hàng khá đa dạng các lứa tuổi, từ các bà, các cô đến các cháu thiếu niên. 

Là người có nhiều bộ ảnh đẹp với cảnh sắc thiên nhiên Ninh Bình, chị Thạch Thảo (phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình) chia sẻ: Vì còn trẻ nên chị muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp nhân các mùa hoa hoặc khi đến thăm thú tại các điểm du lịch. Để có những bức ảnh đẹp thì điện thoại thông minh và người chụp không chuyên nghiệp chưa thể làm được điều đó. Do đó, mỗi lần có nhu cầu chụp ảnh, chị đều liên hệ với dịch vụ chuyên nghiệp: áo dài, trang điểm sẵn có, việc của người đi chụp chỉ là "diễn" sao cho đẹp trước ống kính.

Theo kinh nghiệm của nhiều người có sở thích chụp ảnh check in, chụp ảnh thường chụp theo mùa hoa: ví như đầu xuân thì cảnh sắc thiên nhiên ở các khu, điểm du lịch sẽ "hút" khách, thêm mùa hoa ban, hoa gạo tháng Ba; rồi hoa sen mùa hè; sang thu sẽ là mùa hoa cúc họa mi, cúc chi, hướng dương; cuối năm là hoa tam giác mạch, hoa cải…

Nhiều chị em tự chụp cho nhau những bức ảnh đẹp.

Đáp ứng nhu cầu check in, chụp ảnh của chị em phụ nữ, các dịch vụ phục vụ cho nhu cầu này đã và đang xuất hiện một cách chuyên nghiệp. Tại thành phố Ninh Bình, nhiều studio áo cưới và cá nhân đã nhận dịch vụ chụp ảnh trọn gói với "combo": trang điểm, áo dài và chụp ảnh là 500.000 đồng/người. Nếu đi theo nhóm thì giá có thể giảm xuống chút ít. Những ngày đầu xuân, hầu hết các dịch vụ này đều kín lịch. Khách có nhu cầu chụp ảnh phải đăng ký trước cả tuần. 

Những ngày đầu xuân, nếu có dịp đi qua các khu, điểm du lịch, các tuyến đường có trồng hoa trên địa bàn thành phố Ninh Bình, không khó để bắt gặp hình ảnh các tà áo dài duyên dáng đang mải mê check in, chụp ảnh bên hoa. Nhất là vào dịp "tuần lễ áo dài" vừa qua, hầu như ngày nào tại các tuyến đường có hoa ban, lau trắng, hoa gạo… cũng có rất đông chị em đến chụp ảnh. Người thì tranh thủ lúc buổi trưa, người lại chờ đến hết giờ làm, người thì đợt nắng lên…Các nhóm phụ nữ với áo dài các sắc màu đã góp phần làm cho không gian ở một số tuyến phố như: khu đô thị Xuân Thành, hồ Kỳ Lân, khu quảng trường Đinh Tiên Hoàng đế… thêm rực rỡ, sôi động.

Bên cạnh đội ngũ chụp ảnh dịch vụ, có rất nhiều tay máy có tiếng của đất Ninh Bình như: Vũ Đức Phương, Lâm Bảo Hoàng, Trường Huy… lại chọn cho mình những bức ảnh đẹp về phái đẹp và mùa xuân thông qua những buổi lang thang chụp ảnh "dạo". "Lướt" qua facebook của những tay máy này, rất nhiều người không khỏi xúyt xoa bởi những khoảnh khắc ấn tượng được ghi lại bởi những người "chơi" nghệ thuật một cách chuyên nghiệp, có nghề. Phần lớn các bức hình đẹp đều được họ chia sẻ trên facebook cá nhân và trên các trang, nhóm của người Ninh Bình như: Ninh Bình quê hương tôi, Ninh Bình quê hương chúng ta… Qua đó góp phần lan tỏa, quảng bá những hình ảnh đẹp về thiên nhiên, con người vùng đất cố đô.

Bài, ảnh: Bùi Diệu

Nguồn: Báo Ninh Bình