Nón lá thư pháp khổng lồ ở Bến Ninh Kiều (Cần Thơ)

Cập nhật: 19/10/2022
Mấy ngày gần đây, sự xuất hiện của chiếc nón lá khổng lồ được tạo nên từ hàng trăm chiếc nón lá được viết thư pháp khiến người dân và du khách thích thú.

Người lên ý tưởng và thực hiện công trình độc đáo này là chị Đào Thị Cẩm Sương, một nghệ nhân thư pháp ở Cần Thơ. Chị Sương chia sẻ: Với tình yêu mảnh đất Cần Thơ, ai cũng muốn đóng góp gì đó cho quê hương. Chị Sương có sở trường về thư pháp nên thực hiện chiếc nón lá khổng lồ này, với kinh phí do Công ty Mekong Expo tài trợ. Trong ảnh: Chị Sương chỉ tay về hướng nón lá khổng lồ để giới thiệu với khách tham quan.

Chị Sương đã bỏ ra 89 ngày để viết thư pháp, kết nối, làm nên tác phẩm độc đáo này.

Chị khéo léo trong từng nét viết thư pháp trên nón lá.

Chiếc nón lá khổng lồ được tạo thành từ 540 chiếc nón lá viết thư pháp.

Bên cạnh địa danh Cần Thơ và những câu ca dao, tục ngữ, thơ ca viết về Cần Thơ, chị Cẩm Sương chọn thể hiện tên các tỉnh, thành phố của Việt Nam lên nón lá.

Đường kính chiếc nón lá khổng lồ hơn 8m, chiều dài từ chóp nón đến vành nón là khoảng 4m. Chiều dài từ chóp nón đến mặt đất khoảng 6m.

Tổng cộng có 14 hàng nón, được sắp đặt rất nghệ thuật.

Du khách rất thích thú với công trình ấn tượng này. Được biết, công trình này sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục với nội dung “Mô hình nón lá thư pháp lớn nhất Việt Nam”.

Duy Khôi

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 18/10/2022