Ra mắt câu lạc bộ hoa giấy Cái Mơn - Bến Tre

Cập nhật: 09/01/2023
Hợp Tác xã Cây giống Hoa kiểng Cái Mơn (Chợ Lách) vừa thành lập và ra mắt câu lạc bộ (CLB) hoa giấy Cái Mơn. Bí thư Huyện ủy Chợ Lách Nguyễn Văn Đảm đến dự.

Bí thư Huyện ủy Chợ Lách Nguyễn Văn Đảm (bên trái) tham quan vườn hoa giấy của thành viên Câu Lạc bộ.

Tham gia CLB có 19 thành viên các xã chuyên sản xuất và kinh doanh hoa giấy ở huyện Chợ Lách là Phú Sơn, Vĩnh Hòa và Vĩnh Thành. Tất cả các thành viên CLB là các nông hộ và chủ cơ sở sản xuất và kinh doanh hoa giấy chuyên cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh các chủng loại như: hoa giấy Bon-sai, hoa giấy tàng…. với các giống: hoa giấy cẩm thạch, hoa giấy ngũ sắc Thái, hoa giấy ấn độ…

Tại buổi ra mắt, bà Trần Thị Trúc Phương, thành viên Hợp tác xã cây giống Hoa kiểng Cái Mơn, Chủ nhiệm CLB đã sinh hoạt về điều lệ và nội dung hoạt động của CLB.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Bí thư Huyện ủy Chợ Lách Nguyễn Văn Đảm cho rằng, việc thành lập CLB Hoa giấy Cái Mơn mang nhiều ý nghĩa và nội dung hoạt động thiết thực. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nghề làm hoa kiểng nói chung và hoa giấy nói riêng của người dân Chợ Lách, nhất là trong giai đoạn huyện Chợ Lách đang triển khai thực hiện Đề án Phát triển Làng văn hóa du lịch và Đề án xây dựng huyện Chợ Lách trở thành Trung tâm cây giống hoa kiểng mang tầm quốc gia.

Tin, ảnh: Q. Khởi

Nguồn: Báo Đồng Khởi - baodongkhoi.vn - Đăng ngày 08/01/2023