Quảng Trị: Tour khám phá đảo Cồn Cỏ thu hút khách du lịch

Cập nhật: 24/04/2023
Hiện nay, tuyến vận tải hành khách từ Cửa Việt ra đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị được khai thác thường xuyên. Đang vào mùa cao điểm du lịch, tour du lịch tham quan đảo Cồn Cỏ đang thu hút đông đảo du khách.

Sau nhiều lần hẹn, anh Cao Hải Định ở thành phố Đà Nẵng cùng nhóm bạn đã tham gia tour du lịch tham quan đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị. Lần đầu tiên đặt chân đến đảo, anh Định và mọi người rất hứng thú khi được trải nghiệm dã ngoại khu rừng nguyên sinh trên đảo. Đảo Cồn Cỏ vốn hoang sơ nên phù hợp với tour du lịch trải nghiệm. Trong hành trình 2 ngày 1 đêm đến thăm đảo Cồn Cỏ, du khách có thể tận hưởng bầu không khí trong lành; khám phá rừng già nguyên sinh; đi dạo trên bờ biển đẹp; chèo thuyền ngắm san hô, câu cá…

Khách du lịch tham quan rừng nguyên sinh tại đảo Cồn Cỏ.

Tour cũng đưa du khách tham quan cột cờ Tổ quốc; dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm, thăm đài quan sát Thái Văn A, Bến Nghè, Bến Tranh, hầm quân y, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ ngọn hải đăng. Du khách còn có thể thưởng thức những đặc sản, hải sản tươi ngon của địa phương như mực, cua đá, ốc…

Theo cảm nhận của anh Cao Hải Định và những vị khách cùng đi, Cồn Cỏ là điểm đến lý tưởng yên bình cho những du khách muốn rời xa cuộc sống ồn ào, khói bụi nơi phố thị. Anh Định nói: “Đảo Cồn Cỏ có cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp, biển rất xanh nên khách du lịch như tôi rất thích. Tôi sẽ giới thiệu vẻ đẹp của nơi này đến với bạn bè, người thân trong và ngoài nước”.

Tàu du lịch phục vụ đưa khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Tham quan đảo Cồn Cỏ được xác định là sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Trị. Năm 2023, huyện đảo Cồn Cỏ đặt mục tiêu thu hút khoảng 10.000 lượt du khách, doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt khoảng 13,5 tỷ đồng. Chính quyền địa phương đang tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng điểm lưu trú, nhà hàng và các điểm vui chơi giải trí để thu hút khách đến. Hiện đã có 9 đơn vị lữ hành đã tổ chức khai thác đưa khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Ông Phạm Hoàng Phương - Giám đốc Công ty du lịch Kentravel, một trong những đơn vị đã thiết kế hành trình tour đưa du khách tham quan đảo Cồn Cỏ cho biết, đây là tour du lịch hấp dẫn, được nhiều du khách lựa chọn khi đến Quảng Trị vào mùa hè: “Tour Cồn Cỏ là tour mới, lượng khách quan tâm nhiều. Hiện Cồn Cỏ là đảo còn hoang sơ, là điểm thu hút đông đảo du khách ra tham quan. Hải sản tươi ngon, giá ổn định, hơn nữa khí hậu và con người, các yếu tố tự nhiên rất hoang sơ, khiến du khách thích thú đến với Cồn Cỏ”./.

CTV Biên Cương

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 24/04/2023