Tạo điểm nhấn, ấn tượng đẹp về Cà Mau từ Giải Marathon – Cà Mau 2023

Cập nhật: 13/11/2023
Sáng 10/11, tại cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Giải chạy Marathon – Cà Mau Cup Petrovietnam diễn ra tại Cà Mau, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Luân nhấn mạnh, một trong nét đặc sắc của giải lần này là xuyên Vườn Quốc gia U Minh Hạ, vì thế, cần phải tạo điểm nhấn, ấn tượng đẹp trong lòng vận động viên, du khách khi tham gia, cổ vũ cho giải.

Tại cuộc họp, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các phương án chuẩn bị của Ban tổ chức như: Cần giảm thời lượng của buổi khai mạc xuống còn 75 phút thay vì 90 phút như trong kịch bản;  chương trình khai mạc cần cô đọng, súc tích, theo tiêu chí thời lượng ngắn nhưng phải chất lượng và cuốn hút phù hợp với chủ đề. Cùng với đó, cần chú trọng đến công tác phục vụ hậu cần, y tế, đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là việc truyền hình trực tiếp và truyền thông trên mạng xã hội. Do lộ trình đi qua 3 huyện trên địa bàn tỉnh, nhiều ý kiến đề nghị chính quyền địa phương cần chú trọng công tác an ninh trật tự, vận động bà con hưởng ứng, cổ vũ cho vận động viên, nhằm tạo sinh khí và góp phần tạo nên thành công cho giải...

Các đại biểu đóng góp ý kiến vào công tác tổ chức Giải Marathon - Cà Mau 2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân thống nhất cao với các ý kiến đóng góp của đại biểu, đồng thời nhấn mạnh: “Yêu cầu đầu tiên đặt ra là phải an toàn. Đơn vị tư vấn cần phối hợp với sở, ngành liên quan các địa phương, mà chủ công là Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án tốt nhất đảm bảo sức khoẻ, an toàn cho các vận động viên. Trong đó, cần chú trong đến các yếu tố ảnh hưởng trên tuyến đường vận động viên chạy: vệ sinh môi trường, vật nuôi, thú rừng…, cần bố trí lực lượng, phương tiện để đảm bảo khi có sự cố xảy ra, sẵn sàng ứng phó kịp thời". 

Phối cảnh điểm xuất phát các cự ly 21km, 42km.

Theo kế hoạch, Giải Marathon – Cà Mau 2023 sẽ diễn ra từ ngày 23-26/11. Trong đó, ngày 23/11 sẽ khai mạc Ngày hội Văn hoá - Ẩm thực tại Quảng trường Trung tâm Hội nghị để phục vụ cho các đơn vị dự giải và khách tham quan. Giải Marathon chính thức khai mạc vào 20h ngày 25/11 và diễn ra vào 4h ngày 26/11/2023, với 6 cự ly gồm: 42km, 21km, 10km, 5km và 2 cự ly Kid run: 2,4km; 1,2 km. Cung đường chạy cự ly 42km sẽ chính là điểm nhấn của giải với lộ trình xuyên rừng Vườn Quốc gia U Minh Hạ./.

Lê Chí

Nguồn: Báo Cà Mau - baocamau.com.vn - Đăng ngày 13/11/2023