Lào Cai: Sa Pa đào tạo "du lịch từ tâm" để khách quay lại nhiều lần

Cập nhật: 24/01/2024
Các đơn vị làm du lịch tại Sa Pa (Lào Cai) được đào tạo, nghe chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao chất lượng, làm "dịch vụ từ tâm".

Hơn 100 thành viên đến từ hơn 50 đơn vị đăng ký tham gia hội thảo du lịch từ tâm. Ảnh: B.N

Tại hội thảo đào tạo dịch vụ du lịch từ tâm ngày 22.1, hơn 100 thành viên đến từ hơn 50 đơn vị đăng ký tham gia hội thảo được chia thành 5 nhóm thảo luận. Chương trình do Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Sun World Fansipan Legend tổ chức.

Chương trình nhấn mạnh vai trò của cán bộ nhân viên, tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, tiêu chuẩn về dịch vụ từ tâm gồm hình ảnh chỉnh chu, tác phong chuẩn mực, thái độ chân thành, 6 cấp độ dịch vụ khách hàng, tâm của người làm dịch vụ.

Trong chương trình, ông Trần Sơn Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai phân tích một số ví dụ về cách làm dịch vụ từ tâm để các đơn vị kinh doanh trên địa bàn sẽ đón đông du khách.

Các đơn vị tham gia hội thảo được đào tạo cách làm dịch vụ chuyên nghiệp bài bản. Để nâng cao dịch vụ, người làm du lịch cần coi sự hài lòng của khách hàng là hạnh phúc, động lực trong công việc.

Doanh nghiệp cần đẩy mạnh Văn hóa Xin chào - Xin lỗi - Xin cảm ơn trong dịch vụ với khách hàng. Đồng thời, hiểu rõ về các quy trình, quy định và định hướng phát triển của du lịch Sa Pa cũng như các giá trị văn hóa, các công trình, giá trị lịch sử để lan tỏa tới du khách.

Để làm du lịch bền vững, các đơn vị cần ý thức bảo tồn và tôn trọng các giá trị văn hóa, lịch sử; giữ gìn vệ sinh, môi trường xanh sạch không rác thải...

Khách du lịch trải nghiệm văn hóa địa phương tại Sa Pa, Lào Cai. Ảnh: Tư liệu

Đây là lần đầu tiên chương trình hội thảo Dịch vụ từ tâm được tổ chức tại Sa Pa. Mục đích của chương trình tạo tiền đề tốt để lan tỏa văn hóa làm du lịch đến với cộng đồng và du khách. Từ đó hướng tới nâng cấp chất lượng dịch vụ chung và nâng tầm du lịch Sa Pa, đưa Sa Pa trở thành điểm đến du lịch văn minh, bài bản, chuyên nghiệp và từ tâm được du khách trong và ngoài nước yêu mến, quay trở lại nhiều lần.

Bảo Nguyên

Nguồn: Báo Lao Động - dulich.laodong.vn - Đăng ngày 23/01/2023