Đỉnh Pinhatt - Điểm săn mây lý tưởng ở Đà Lạt (Lâm Đồng)

Cập nhật: 06/03/2024
Đỉnh Pinhatt là một trong những điểm du lịch, cắm trại, săn mây hấp dẫn thu hút đông đảo du khách khi đến với thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng).

Đà Lạt là vùng đất có khí hậu mát mẻ quanh năm, thuộc vùng núi cao nên bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sương và mây mỏng bay lững lờ ngay giữa những tầng cao của toà nhà trong khu vực thành phố. Nhưng để ngắm được những cảnh đẹp tuyệt vời với thảm mây dày trắng xốp, bạn cần phải đi xa hơn khỏi trung tâm, bước tới chinh phục những ngọn núi cao  nơi được mây trắng bao phủ. Và đỉnh Pinhatt là một trong số những địa điểm rất đáng cho ai muốn chinh phục thử thách và nhìn ngắm toàn cảnh “biển mây bồng bềnh”.

Đỉnh Pinhatt (thành phố Đà Lạt) là một trong những đỉnh núi cao nhất trong cụm núi Voi thuộc Khu du lịch Hồ Tuyền Lâm. Từ trên đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh của thành phố ẩn hiện dưới màn sương hay lớp mây trắng lững lờ như hồ Tuyền Lâm, Thiền Viện Trúc Lâm, đỉnh LangBiang,... Nếu như mê mẩn vẻ đẹp của Tà Đùng - được ví như vịnh Hạ Long trên cạn - thì chắc chắc đỉnh Pinhatt sẽ không hề làm bạn thất vọng.

Đỉnh Pinhatt trở thành một trong những điểm đến săn mây lý tưởng tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Những năm gần đây, đỉnh Pinhatt là điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá Đà Lạt thơ mộng. Với hơi lạnh của rừng già, kết hợp với con đường dốc gồ ghề, nơi đây xứng đáng để bạn vượt lên thử thách của bản thân. Đỉnh Pinhatt vẫn còn giữ nguyên được sự hoang sơ của tự nhiên vốn có, chưa có bất kỳ sự tác động nào của con người tới môi trường xung quanh. Đường leo hiểm trở là thế, nhưng sẽ là một thử thách mới lạ cho những ai ưa mạo hiểm, chinh phục tự nhiên.

Để ngắm được biển mây, việc quan trọng nhất hãy lựa chọn thời tiết phù hợp. Con đường chinh phục đỉnh núi khá hiểm trở và hoang sơ, vì vậy bạn nên lựa chọn lúc trời nắng ráo để đi. Tránh đi vào những ngày mưa gió khiến đường đi trở nên khó khăn, tầm nhìn bị ảnh hưởng. Sẽ không có gì tuyệt vời bằng tự mình khám phá con đường lên núi, check-in cảnh vật thiên nhiên từ độ cao hơn 1.600 m đầy ấn tượng.

Khung cảnh hùng vĩ của mây trời, núi rừng trên đỉnh Pinhatt.

Để cuộc hành trình chinh phục đỉnh Pinhatt diễn ra thuận lợi nhất, nếu dự định cắm trại qua đêm, hãy chuẩn bị lều, túi ngủ và đồ ăn. Về đường đi, từ trung tâm Thành phố, bạn hãy di chuyển về hồ Tuyền Lâm theo hướng nhà hàng Đá Tiên. Cách nhà hàng khoảng chừng 1 km - 1,5 km, phía bên tay trái có một con đường mòn. Chạy xe máy thẳng đến hết đường mòn là tới núi Pinhatt. Hãy đi theo đường mòn, trên đường đi sẽ có những dấu hiệu được người đi trước đánh dấu trên các cây giúp người sau di chuyển đúng đường.

Dọc đường đi bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm những chùm hoa Lan đầy màu sắc rực rỡ bám trên thân cây cổ thụ. Tiếp tục di chuyển từ chân núi lên khoảng 2 km bạn sẽ thấy một hồ nước khoáng trong vắt có thể nhìn đến tận đáy. Chỉ cần thưởng thức một ngụm nước bạn cũng đã cảm nhận được hương vị tinh khiết, mát lành mà thiên nhiên đã ưu ái cho nơi này.

Sau khoảng 1,5 giờ leo núi, bạn sẽ đến được đỉnh Pinhatt,  được ngắm hệ thảm thực vật dương xỉ bao la, rộng lớn, toàn cảnh thung lũng và hồ Tuyền Lâm ẩn hiện trong sương sớm. Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt lớn nhất ở Đà Lạt, với diện tích khoảng 320 ha, bao quanh hồ là rừng thông xanh ngút mắt và nhiều ốc đảo độc đáo. Nơi đây được mệnh danh là “hồ thiên đường đầu tiên” của Đà Lạt bởi mặt nước trong xanh như ngọc - một vẻ đẹp hoang sơ thơ mộng.

Toàn cảnh đồi núi sẽ hiện ra trước mắt bạn, một vẻ đẹp thật hùng vĩ. Đặc biệt hơn nếu được cắm trại qua đêm để thức dậy đón bình minh trên đỉnh Pinhatt, bạn sẽ cảm thấy vô cùng tuyệt vời bởi khung cảnh tráng lệ, đón những tia nắng đầu tiên xuyên qua từng đám mây bồng bềnh mềm mại, sương mù phủ trắng xóa núi đồi. Không khí buổi sáng trong lành, mát mẻ, sương đọng trên lá, trên những cánh hoa lấp lánh dưới ánh nắng.

Thu Uyên

Nguồn: TCĐT Thiên nhiên và môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 05/3/2024