WC công cộng trở thành điểm du lịch độc đáo ở Tokyo - Nhật Bản

Cập nhật: 08/04/2024
Bên cạnh những ngôi đền mang đậm bản sắc văn hóa và hàng cây hoa anh đào nở rộ, du khách đến Tokyo giờ đây đang bị thu hút bởi những địa điểm du lịch khá thú vị, bao gồm cả nhà vệ sinh công cộng.

Penelope Panczuk, một du khách nước ngoài tham gia hành trình tham quan kéo dài hai giờ đến các tiện ích công cộng tại Tokyo, nói: “Tôi thực sự rất vui khi đến đây vì chúng cực kỳ sạch sẽ, hiện đại, và rất an toàn. Bên cạnh đó, mỗi khu vực đều được thiết kế với đặc điểm riêng, khiến cho du khách có trải nghiệm khá thú vị”.

Một nhà vệ sinh công cộng được thiết kế lại trong dự án biến nhà vệ sinh công cộng thành không gian công cộng nơi người dân có thể trải nghiệm không gian riêng tư một cách thoải mái nhất có thể tại quận Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters  

Dự án Nhà vệ sinh Tokyo, do tổ chức phi lợi nhuận The Nippon Foundation khởi động vào năm 2020, đã tuyển dụng những nhà thiết kế sáng tạo, trong đó có kiến trúc sư đoạt giải Pritzker Tadao Ando để cải thiện khả năng tiếp cận và tính nghệ thuật trong 17 nhà vệ sinh công cộng ở quận Shibuya.

Dự án ban đầu không hướng tới mục đích thu hút khách du lịch, nhưng chính quyền quận Shibuya đã nhìn thấy cơ hội để tạo thêm sự hấp dẫn đối với du khách nước ngoài.

Du khách nước ngoài chụp ảnh trước một nhà vệ sinh công cộng được thiết kế lại trong dự án cải tạo nhà vệ sinh công cộng tại quận Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Được biết, du khách phải trả 4.950 yên (tương đương 32,76 USD) để trải nghiệm 9 nhà vệ sinh riêng biệt, trong đó có một WC có tường trong suốt sẽ chuyển sang màu đục khi người dùng bước vào và một nhà vệ sinh khác được vận hành bằng tiếng nói.

Takao Karino, 69 tuổi, đến từ thành phố Osaka phía tây Nhật Bản, đã không thể dấu sự ngạc nhiên trước lối vào hình vòm rộng rãi của một WC do nhà thiết kế người Anh Miles Pennington tạo ra.

"Nó khác thường, độc đáo, và thật sự ấn tượng," Karino cho biết.

Một du khách nước ngoài sử dụng mã QR của nhà vệ sinh công cộng trong chuyến tham quan nhà vệ sinh ở Tokyo. Ảnh: Reuters

Du khách khám phá WC công cộng được thiết kế lại như một phần của dự án biến nhà vệ sinh công cộng thành nơi trải nghiệm thú vị tại quận Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Một người đàn ông đang chờ để sử dụng nhà vệ sinh công cộng quận Shibuya, Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Anh Kiệt

Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị - kinhtedothi.vn - Đăng ngày 07/4/2024