Sôi động giải chạy kết hợp âm nhạc lớn nhất miền Tây - VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Cập nhật: 11/04/2024
Diễn ra vào ngày 12 và 13.4 tại quảng trường công viên sông Hậu (TP. Cần Thơ), sự kiện thể thao kết hợp với âm nhạc hoàn toàn mới lạ, lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ - VPBank Can Tho Music Night Run hứa hẹn sẽ làm bùng nổ không gian miền Tây sông nước và đưa các vận động viên trải nghiệm những hoạt động đặc biệt mới lạ, đỉnh cao.

Giải chạy được mong chờ này sẽ khởi tranh vào chiều tối ngày 13.4 với 3 cự ly là 21km, 10km, 5km với cung đường được AIMS đánh giá đạt tiêu chuẩn quốc tế. Hơn 5.000 vận động viên (VĐV) sẽ tham gia giải đấu sẽ xuất phát từ công viên Sông Hậu đi qua nhiều địa danh nổi tiếng: cầu Ninh Kiều, cầu Cái Khế, phố thời trang Nguyễn Trãi, phố đi bộ, chợ đêm Ninh Kiều, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, cồn Khương,...

Giải chạy sẽ đưa các VĐV qua nhiều địa danh nổi tiếng của Cần Thơ

Đây là cơ hội để vận động viên có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp mảnh đất Tây Đô về đêm với cầu Cần Thơ lộng lẫy đèn hoa, bến Ninh Kiều hiền hòa nép mình bên dòng sông Hậu thơ mộng hay tận hưởng nhịp sống vui tươi của người dân miền sông nước tại chợ đêm và phố đi bộ Ninh Kiều.

Toàn bộ đường chạy được đội ngũ chuyên gia đo đạc, xây dựng phương án ánh sáng, an ninh, y tế, phục vụ theo chuẩn giải marathon quốc tế. Các vận động viên sẽ có cơ hội sải bước trên những đoạn đường đẹp, rộng và bằng phẳng mang đậm văn hoá miền Tây. Hệ thống chiếu sáng và hệ thống đèn trang trí trên đường tô điểm cho không gian đường chạy nổi bật hơn, tạo nên những hình ảnh đáng nhớ với mùa giải năm nay.

Các VĐV sẽ có những trải nghiệm thú vị trên các cung đường sông nước miền Tây

Bên cạnh đó, các công nghệ nhận diện hình ảnh theo BIB chạy, theo gương mặt và các ứng dụng công nghệ thông tin khác trong suốt quá trình vận hành giải chạy sẽ giúp VĐV có những trải nghiệm an toàn và trọn vẹn nhất.

Ban tổ chức cho biết, giải chạy được tổ chức theo hình thức độc đáo, thể thao kết hợp âm nhạc, sẽ là sự kiện tiêu biểu, ấn tượng, đáng mong chờ nhất trong năm tại Cần Thơ. Đây là cơ hội để Cần Thơ thu hút đông đảo du khách, vận động viên về thi đấu trải nghiệm, thưởng thức cảnh quan thiên nhiên và ẩm thực đặc sản miền sông nước. Qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu bạn bè, du khách về hình ảnh Tây Đô giàu tiềm năng, thân thiện, mến khách.

 

Ẩm thực miền Tây là điều không thể bỏ qua với các VĐV và du khách

Ngoài hoạt động chính là chạy bộ, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 còn mang đến cho người tham gia nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác. Từ khám phá ẩm thực miền Tây với các món bánh dân gian, bún mắm rau đồng,... đến tham quan và trải nghiệm các gian hàng tại sự kiện đầy sắc màu, không gian tràn ngập âm nhạc sôi động.

Giải chạy sẽ là trải nghiệm mới mẻ cho các VĐV và du khách khi đến với Cần Thơ

Không chỉ trải nghiệm cảm xúc thăng hoa trên đường đua, giải chạy còn là nơi để các VĐV thỏa sức thưởng thức phong vị ẩm thực, khám phá giá trị văn hóa đặc sắc của miền Tây sông nước. Một hội chợ ẩm thực với những sản vật và các món đặc sản trong khuôn khổ lễ hội thể thao âm nhạc này cũng sẽ mang đến cho các VĐV một góc nhìn mới mẻ, độc đáo cùng những trải nghiệm món ăn ngon mắt, ngon miệng và hết sức đa dạng, mang đậm mùi vị của miền Tây.

Bộ vật phẩm các VĐV được nhận bao gồm túi, áo chạy, BIB và các vật phẩm từ nhà tài trợ sẽ như một món quà lưu niệm đặc biệt của mùa giải năm nay.

Mới đây, BTC cũng chính thức công bố hạng mục giải thưởng dành cho 3 cự ly chính của giải đấu. Tổng giá trị giải thưởng hấp dẫn lên đến 600.000.000 đồng. Đặc biệt, giải thưởng Couple run mới mẻ, dành cho các cặp đôi nam nữ có thành tích cao, cùng nhau trải nghiệm tại VPBank Can Tho Music Night Run.

Ngoài ra, VĐV có thể tham gia giải thưởng hóa trang và hoà mình vào không khí cực vui nhộn tại sự kiện để có cơ hội nhận được giải thưởng lên đến 10.000.000 đồng.

Tất nhiên sự kiện này không thể thiếu âm nhạc

Cùng với đó, đường chạy mang đa dạng thể loại âm nhạc, từ những giọng hát chill chill của các band nhạc, đến mạnh mẽ hào hùng từ đội kèn, violin, saxophone, tiếp thêm động lực với các bạn đội nhảy cổ vũ, đặc biệt thưởng thức ngay đàn tranh, giai điệu âm nhạc dân tộc trên cung đường chạy chắc chắn là một trải nghiệm đáng giá. Sân khấu âm nhạc tại Expo chờ đón VĐV về đích để hòa mình cùng các nghệ sĩ tên tuổi như Isaac, Myra Trần, rapper Long Nón Lá, nhóm nhạc Chillies, G5R, DJ Mie, ... Âm nhạc sẽ được đầu tư, phối mới, sự kết hợp độc đáo giữa dòng nhạc hiện đại và giai điệu đặc trưng của miền sông nước như hò, đờn ca tài tử… khiến mỗi bước chạy của VĐV được thăng hoa cùng cảm xúc.

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 đang được các VĐV mong chờ và háo hức tranh tài

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 ghi dấu hai tên tuổi uy tín và kinh nghiệm trong việc tổ chức, vận hành hệ thống các giải chạy lớn là VPBank và Nexus Sport Events. Vì vậy, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 được kỳ vọng sẽ là sự kiện thể thao đỉnh cao dành cho cộng đồng yêu thể thao Việt Nam nói chung và tại khu vực Tây Nam Bộ nói riêng.

VPBank tin tưởng rằng VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ góp phần lan toả những giá trị thịnh vượng thể chất, thịnh vượng tinh thần đến với mọi người, mọi nhà, mọi vùng đất và kiến tạo nên một cộng đồng người Việt có lối sống nhân văn, lành mạnh, tích cực.

Thanh Phương

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Đăng ngày 10/04/2024