Đến với tỉnh Bình Định khám phá nét kỳ vĩ, hoang sơ của Mũi Vi Rồng

Cập nhật: 07/05/2024
Mũi Vi Rồng với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ đã trở thành điểm đến ấn tượng, thu hút đông đảo du khách tại tỉnh Bình Định.

Mũi Vi Rồng tại thôn Tân Phụng, thuộc xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 70km về phía Bắc. Đây là ghềnh đá lớn có hình thù trông giống như một con rồng khổng lồ vươn mình ra biển khơi tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, sống động. Theo truyền thuyết, Mũi Vi Rồng xưa kia nguyên là một khối, hình giống vi cá chép, dân địa phương gọi là “Đá Vảy Rồng” 

Người dân địa phương còn gọi Mũi Vi Rồng là “Đá Vảy Rồng”. Ảnh Internet.  

Khi được quan sát từ xa hay nhìn từ trên cao, Mũi Vi Rồng hiện ra là một tảng đá vươn mình ra biển cả giữa sóng nước đại dương bao la. Giữa lòng núi đá là một hang động kỳ thú, núi đá và sóng biển tạo cho Mũi Vi Rồng một phong cảnh thiên nhiên giao hòa. 

Đến với Mũi Vi Rồng, những du khách yêu thích sự khám phá chắc chắn sẽ không thể bỏ qua hang động xuyên ra biển. Cụ thể, trong lòng của Mũi Vi Rồng có một hang động trống hai đầu, nối dài ra biển lớn, là nơi giao thoa giữa những ghềnh đá với làn nước biển trong xanh. Đây cũng là góc check-in được nhiều du khách tìm đến và thỏa sức tạo dáng, chụp hình.

Ngồi trên những tảng đá ngắm nhìn toàn cảnh biển, du khách sẽ nhìn thấy những con thuyền đánh cá ra vào tấp nập, những rặng núi đá nhấp nhô nối tiếp nhau trùng trùng điệp điệp, nhìn thấy bãi cát trắng trải dài xa hút tầm mắt cùng những rặng dừa xanh mát nơi xa,… lắng nghe âm thanh, cảm nhận cảm giác thư giãn, thoải mái, được hòa mình vào với thiên nhiên, được nghe tiếng sóng xô ghềnh đá, tiếng gió thổi từ xa mang theo vị biển mặn mòi.

Những ghềnh đá nhô lên trên biển tạo nên bức tranh hùng vĩ tại khu vực Mũi Vi Rồng. Ảnh Internet.

Bao quanh ghềnh đá nhô ra biển là quần thể bãi đá nhấp nhô, những con sóng bạc xô vào ghềnh đá tung bọt trắng xóa tựa như một con rồng đang phun nước và cất mình bay ra biển. Phía xa là làn nước mát trong xanh nhìn xuyên đáy, tha hồ cho du khách vui chơi, dạo mát. Xen lẫn là những tảng đá nhỏ gần bờ với nhiều hình thù đẹp mắt để du khách có thể ngồi trên đó nghỉ ngơi, té nước hay check-in những bức ảnh đẹp lung linh cùng người thân và bạn bè.

Đặc biệt, vào mùa đông, Mũi Vi Rồng cũng là một trong những địa điểm lướt ván lý tưởng tại Việt Nam. Nếu tới đây vào thời điểm trên, du khách có thể tham gia hoạt động trải nghiệm thú vị này. Mỗi mùa khác nhau Mũi Vi Rồng sẽ cho du khách những trải nghiệm khác biệt. Thời điểm lý tưởng để chụp hình đẹp tại điểm đến này là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ấy, ánh nắng dịu nhẹ, trời mát mẻ, du khách có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ ở đây. Sau khi đã ngắm cảnh thiên nhiên thỏa thích và lưu lại những khoảnh khắc đẹp ở đây, du khách cũng đừng quên tắm biển và dạo quanh những bãi tắm biển sạch sẽ, cát trắng phau cùng dòng nước mát rượi.

Khung cảnh thiên nhiên tại Mũi Vi Rồng vào lúc hoàng hôn. Ảnh: BDT. 

Mũi Vi Rồng là nơi có quần thể rặng san hô đẹp, do vậy, đây là nơi rất phù hợp cho du khách trải nghiệm lặn biển ngắm san hô. Tại điểm du lịch, du khách có thể thuê các dụng cụ như: đồ lặn, áo phao, dụng cụ bơi… sau đó bắt đầu hành trình khám phá đại dương của mình. Để đảm bảo an toàn, du khách nên đi theo người dân địa phương hoặc theo nhóm. 

Hồng Ngọc

Nguồn: Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường - thiennhienmoitruong.vn - Đăng ngày 07/05/2024