Sao Hollywood phát động chiến dịch bảo vệ tê giác tại Việt Nam

Cập nhật: 24/05/2016
Nam diễn viên, nhà sản xuất phim Hollywood Paul Blackthorne đã có buổi họp báo và giao lưu cùng hơn 500 sinh viên Trường đại học Thăng Long, Hà Nội về bảo tồn tê giác. Đây là sự kiện mở màn chiến dịch “Việt Nam ơi, bảo vệ tê giác!” kéo dài hai tuần do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) và Tổ chức Bảo vệ Tê giác thế giới (SRI) và anh cùng phối hợp thực hiện nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ sừng tê giác tại Việt Nam.

 

Sinh năm 1969, tại Anh, Paul Blackthorne nổi tiếng với nhiều dự án phim truyện điện ảnh, phim truyền hình và các chương trình phát thanh. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, anh đã góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Lagaaan (2001 – bộ phim được đề cử giải thưởng Oscar), The Truth Game (2001), 24 (2004), CSI Miami (2010), Dumb and Dumber (2014)… Đặc biệt, vai diễn được khán giả Việt biết đến nhiều nhất của Paul Blackthorne là thám tử Quentin Lance trong bốn phần của bộ phim Arrow (Mũi tên xanh) và trùm khủng bố Stephen Saunders trong loạt phim hình sử ăn khách 24 (24 Giờ) hiện đang được trình chiếu trên kênh VTV1.

 

Paul Blackthorne còn là một nhà sản xuất phim, một nhiếp ảnh gia và một nhà hoạt động xã hội tích cực trong lĩnh vực bảo tồn. Anh dành phần lớn thời gian của mình tại California, New York (Mỹ) và Vancouver (Canada) để tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật hoang dã.

 

Chiến dịch “Việt Nam ơi, bảo vệ tê giác!” đã được nam diễn viên Paul Blackthorne phát động cùng cầu thủ đội tuyển Arsenal Aaron Ramsey từ tháng 4 bằng việc quảng bá và bán áo phông in hình vẽ tê giác gắn với phác họa bản đồ Việt Nam của họa sĩ nổi tiếng Rob Prior (ảnh dưới). Rất nhiều người nổi tiếng cũng đã tham gia chiến dịch này, trong đó có các cầu thủ Mesut Ozil, Mathieu Flamini, Calum Chambers và các diễn viên Hollywood như Stephen Amell, Matt Smith, John Barrowman, Alex Kingston, Aamir Khan, Emily Bett Rickards và David Ramsey.

 

 

Paul Blackthorne chia sẻ: “Tôi chọn Việt Nam là điểm dừng chân bởi đây là một trong những điểm nóng về tiêu thụ sừng tê giác. Loài tê giác đang đứng bên bờ vực tuyệt chủng bởi lòng tham và sự thiếu hiểu biết của nhiều người. Điều đó khiến tôi rất buồn, thất vọng và quyết tâm phải làm điều gì đó. Người ta lầm tưởng sừng tê giác có tác dụng như một loại thuốc, hay thể hiện đẳng cấp giàu có của mình. Điều đó thật ngu ngốc. Các chuyên gia y tế đã chứng minh những chất có trong sừng tê giác không khác gì móng tay của chúng ta”.

 

Ngôi sao của phim Arrow bày tỏ: “Việt Nam ơi, bảo vệ tê giác không phải là một khẩu hiệu mà là một yêu cầu khẩn thiết. Những điều xấu vẫn tồn tại bởi những người tốt không lên tiếng. Tôi hy vọng các bạn cùng giúp tôi lên tiếng bảo vệ tê giác. Đó là lý do tôi ở đây”.

 

Sau sự kiện này, Paul Blackthorne sẽ tham gia vào nhiều hoạt động khác như gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm bảo vệ tê giác, giao lưu về chủ đề tê giác với học sinh và tham quan một số Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã.

KHÁNH NGUYÊN

Nguồn: : nhandan.com.vn