Tuổi trẻ Tây Hồ ra quân xóa điểm đen rác thải

Cập nhật: 31/05/2016
Lực lượng thanh niên của quận Tây Hồ vừa tổ chức ra quân giải tỏa một trong những điểm đen nhức nhối về rác thải tại nút giao giữa đường Võ Chí Công với Nguyễn Hoàng Tôn nằm trên địa bàn thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Nhóm Keep Hanoi Clean nhiệt tình hưởng ứng hoạt động của tuổi trẻ Tây Hồ

 

Đây là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô nói chung và tuổi trẻ Tây Hồ nói riêng nhắm hưởng ứng ngày môi trưởng thế giới 5/6 sắp diễn ra.

 

Trên cở sở rà soát các điểm đen về tập kết rác thải gây ô nhiễm môi trường, làm mất mỹ quan đô thị trên địa bàn, tuổi trẻ quận Tây Hồ đã lựa chọn địa điểm tại nút giao giữa đường Võ Chí Công với Nguyễn Hoàng Tôn. Điểm tập kết rác nằm ở nút này đã tồn tại nhiềm năm nay, trở thành một trọng điểm đen vô cùng nhức nhối về mất vệ sinh môi trường trên địa bàn.

 

Bà Nguyễn Thị Hà - người sống gần khu vực đường Nguyễn Hoàng Tôn, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Tp Hà Nội cho biết: Điểm tồn đọng rác thải tại đây đã tồn tại nhiều năm nay nhất là khu vực đất thoải từ đường Nguyễn Hoàng Tôn xuống giáp với chân tường của khu đô thị Ciputra, nguyên nhân là do người dân ở các khu vực xung quanh thuộc địa bàn 2 quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm vô ý thức đổ rác bừa bãi ra đây.

 

Phùng Thị Ngọc Anh – Bí thư quận đoàn, Chủ tịch hội liên hiệp thanh niên quận Tây Hồ chia sẻ: Lượng rác thải tồn đọng tại đây gồm đủ các loại từ vật liệu xây dựng đất đá, cát sỏi, rác thải sinh hoạt cho tới cả các loại bàn nghế, giường tủ... để có thể thu gom và vận chuyện hết lượng rác thải này quận đoàn Tây Hồ đã huy động gần 100 người là các đoàn viên thanh niên tình nguyện xung kích vì môi trường cùng với lực lượng gần 20 công nhân vệ sinh môi trường, 2 xe cẩu rác và gần 20 xe thu gom của Công ty môi trường đô thị Urenco 5 liên tục trở rác về bãi tập kết của thành phố.

 

Để tiếp tục phát triển phong trào toàn dân tham gia tích cực bảo vệ môi trường và hướng tới ngày môi trường thế giới 5/6, thì thời gian tới quận đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với các phòng, ban của UBND quận rà soát các điểm đen, nhức nhối về rác thải còn lại để ra quân làm sạch môi trường. Không dừng lại ở đó sau khi dọn sạch lượng rác thải tồn đọng tại những địa điểm này quận đoàn sẽ phối hợp với chính quyền các cấp địa phương có các biện pháp ngăn chặn, chống tái diễn nạn đổ rác thải, phế thải tại các khu vực nói trên.

 

Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Tây Hồ đã nhận được sự hưởng ứng hưởng ứng nhiệt tình của những người dân sống xung quanh khu vực, biểu hiện cụ thể là khi thấy hành động đó của các bạn trẻ tình nguyện nhiều người dân đã đến để động viên, chia sẻ cung cấp nước uống thậm chí rất nhiều người còn trực tiếp tham gia hỗ trợ thu gom rác cùng thanh niên.

 

Đặc biệt buổi ra quân vệ sinh môi trường của tuổi trẻ Tây Hồ còn có sự tham gia nhiệt tình của anh James Joseph Kendall, một người đến từ nước Mỹ, hiện đang là một giáo viên dạy tiếng Anh tại một trường tiểu học của quận Tây Hồ, đồng thời anh cũng là một trong những thành viên sáng lập ra nhóm Giữ sạch Hà Nội (Keep Hanoi Clean) tham gia làm sạch một đoạn mương tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Huy An

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn