Đà Nẵng: Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Cập nhật: 30/05/2016
Hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm 2016 của UBND TP. Đà Nẵng, sáng ngày 28/5, UBND quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) phối hợp với Sở TN&MT tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới và ra quân tổng dọn vệ sinh tại khu vực Hồ Xanh trên bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà được chọn là nơi tổ chức lễ mit tinh

 

Năm 2016, chủ đề Ngày Môi trường thế giới được Liên hợp quốc chọn “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta” như một hồi chuông cảnh tỉnh đến công dân toàn cầu về điểm giới hạn của hệ sinh thái trên Trái Đất. Thành phố Đà Nẵng có lợi thế rất lớn về địa hình và được thiên nhiên ban tặng cho nhiều sinh vật có giá trị, nơi hội tụ sự đa dạng của các hệ sinh thái rừng, biển, sông với  2 khu bảo tồn thiên nhiên là Bán đảo Sơn Trà và Bà Nà – Núi Chúa. Năm nay, Bán đảo Sơn Trà được TP. Đà  Nẵng chọn là nơi phát động sự kiện Ngày Môi trường thế giới.

 

Các lực lượng tham gia lễ mít tinh

 

Với tổng diện tích tự nhiên là 4.439 ha, khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà vừa có hệ sinh thái đất ướt ven biển, vừa có thảm rừng nhiệt đới mưa ẩm nguyên sinh. Rừng nguyên sinh trên bán đảo là nơi giao thoa hai hệ động, thực vật tiêu biểu của hai miền Nam – Bắc, nguồn gen thực vật nhiệt đới rất đa dạng, phong phú với số lượng cá thể lớn. Đặc biệt, nơi đây đang lưu giữ và phát triển loài Voọc Chà vá chân nâu – một loài linh trưởng quý hiếm trên thế giới, đó cũng chính là lý do TP. Đà Nẵng chọn nơi đây để tổ chức lễ mit tinh Ngày Môi trường thế giới.

 

Bà Huỳnh Thị Liễu Hoa – Phó Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

 

Tại buổi lễ mit tinh, Phó Giám đốc Sở TN&MT Huỳnh Thị Liễu Hoa đề nghị các Sở, ban ngành, địa phương, đơn vị trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến đa dạng sinh học, bảo vệ động vật hoang dã, đảm bảo các hệ sinh thái đặc biệt là tại các khu bảo tồn, khu bảo vệ cảnh quan và vùng đệm trên địa bàn thành phố.

 

Cùng với lễ mit tinh này các đơn vị, lực lượng trên địa bàn quận Sơn Trà đã ra quân dọn vệ sinh trên khu vực bán đảo Sơn Trà.

 

Ra quân dọn vệ sinh tại khu vực bán đảo Sơn Trà

 

Trong Tháng hành động vì môi trường, từ ngày 25/5 – 25/6, Đà Nẵng sẽ có nhiều sự kiện vì môi trường và tổ chức nhiều hoạt động truyền thông và ra quân vì môi trường. Đây cũng là cơ hội cho các tổ chức tình nguyện, câu lạc bộ về môi trường tiếp tục nhân rộng mô hình của mình ở khắp nơi trên địa bàn thành phố.

Tin và ảnh: Yến Nhi

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn