Phú Quốc: Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016

Cập nhật: 03/06/2016
Sáng ngày 03/6, tại xã Gành Dầu (huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), UBND huyện Phú Quốc tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2016.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Gành Dầu phối hợp đoàn viên thu gom rác

 

Với chủ đề “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, thông điệp đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đến công dân toàn cầu về điểm giới hạn của hệ sinh thái trên Trái đất, hơn bao giờ hết cần sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ động vật hoang dã. Chủ đề này một lần nữa truyền cảm hứng cho nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng đối với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. 

 

Thông qua đó, nhằm huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các động vật trên thế giới.  

 

 

Đông đảo các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, học sinh đảo ngọc Phú Quốc tham gia thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh môi trường

 

Tại lễ ra quân, ông Phạm Văn Nghiệp, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc đã kêu gọi tất cả các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện hãy hành động vì thiên nhiên và môi trường; thường xuyên ra quân bảo đảm vệ sinh môi trường và tham gia các hoạt động có ý nghĩa cho môi trường. Góp phần từng bước xây dựng Phú Quốc xanh, sạch, đẹp, an toàn, sớm trở thành trung tâm du lịch sinh thái chất lượng tầm cỡ khu vực và thế giới, xứng đáng là đảo ngọc của Việt Nam.

 

Ngay sau lễ phát động, hơn 500 người gồm các đại biểu và lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang đã ra quân thực hiện phát quang cỏ dại, thu dọn rác thải trên các tuyến đường, bờ biển thuộc xã Gành Dầu.

 

Cũng sáng cùng ngày, tại Bãi Dương, ấp Bãi Thơm, UBND xã Bãi Thơm kết hợp với Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Phú Quốc tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới. Sau lễ phát động, hàng trăm cán bộ, nhân viên và người dân trong xã dọn vệ sinh tại các bãi biển và tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường cho người dân trong xã.

Tin &  ảnh: Giang Sơn

 

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn