Vai trò của những cách đồng muối trong phát triển du lịch tỉnh nhà

Cập nhật: 12/01/2017
Với chiều dài bờ biển hơn 3.200 km Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều vịnh, bãi biển, hang động được xếp hạng cao trên thế giới, và thực tế du lịch biển hiện chiếm 70% doanh thu của ngành du lịch.
 
Bãi biển Ninh Chữ - Bình Sơn là một trong chín bãi biển đẹp nhất Việt Nam, Ninh Thuận có hơn 105 km bờ biển, nơi có những cánh đồng muối trắng thênh thang và bãi biển còn hoang sơ tuyệt đẹp, từ tháng 4 đến tháng 6 là lúc thưởng ngoạn mùa hè sôi động, tháng 8, 9, 10 là thời điểm cho mùa nho chín và các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa, thì khoảng thời gian từ tháng 12 năm nay đến tháng 5 năm sau thì những cánh đồng muối lại rộn ràng vào mùa làm muối của các diêm dân.
 
Nếu cả nước có 7 cánh đồng muối lớn, thì Ninh Thuận có đến 3: Cà Ná, Tri Hải và Đầm Vua, sản lượng muối Ninh Thuận chiếm 50% tổng sản lượng muối của cả nước. Muối Cà Ná được giới chuyên môn đánh giá là loại muối tốt nhất khu vực Đông Nam Á, chính điều này cũng là một điểm nổi bật thu hút du khách khi đến với Ninh Thuận và đặc biệt thu hút đối tượng nghiên cứu rất nhiều góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch tỉnh nhà đáng kể.
 
Những cánh đồng muối đã trở thành một điểm đến du lịch đặc thù khi du khách chọn lựa nghỉ dưỡng và tham quan tại Ninh Thuận.
 
Minh Trân
Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Ninh Thuận
Nguồn: ninhthuantourist.com