Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản – Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2017

Cập nhật: 16/02/2017
(TITC) - Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển”, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/3 tại Quảng trường 30/10, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long.
Mai vàng Yên Tử nở trong vườn một nhà dân ở Mạo Khê (Đông Triều). Ảnh: Xuân Quảng (CTV)/baoquangninh.com.vn
 
Đây là một trong những sự kiện được tổ chức nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 và Tuần Du lịch Hạ Long, Quảng Ninh năm 2017, quảng bá hình ảnh hoa Anh Đào Nhật Bản và hoa Mai vàng Yên Tử - Quảng Ninh tới nhân dân địa phương và du khách trong, ngoài nước. Đây là cơ hội để tiếp tục giới thiệu, xây dựng thương hiệu, hình ảnh của Hạ Long, Quảng Ninh với nhiều tiềm năng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, thương mại... Thông qua Lễ hội nhằm tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và các địa phương, cơ quan, tổ chức của Nhật Bản.
 
Theo kế hoạch, Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long năm 2017 sẽ gồm nhiều hoạt động như: Triển lãm hoa Anh Đào Nhật Bản và hoa Mai vàng Yên Tử; Giao lưu văn hóa và một số trò chơi dân gian của hai nước; Tổ chức các hoạt động tham quan Cung Quy hoạch, hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh Quảng Ninh, bảo tàng Quảng Ninh và Vịnh Hạ Long; Trưng bày, triển lãm gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, các sản phẩm ẩm thực, lưu niệm và một số sản phẩm tiêu biểu khác của Quảng Ninh, Việt Nam và Nhật Bản.
 
Cùng với đó, trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác và đầu tư phát triển về du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản; gặp gỡ và trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản.
 
Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20h00 ngày 17/3/2017 với các tiết mục ca, vũ, nhạc do nghệ sỹ hai nước biểu diễn.
 
Mai vàng Yên Tử là sản phẩm quý hiếm, riêng có của vùng non thiêng Yên Tử. Loài hoa này tượng trưng cho tinh thần bền bỉ, vượt lên mọi khó khăn theo truyền thống Thiền môn. Mai vàng Yên Tử là loài hoa có 5 cánh, màu vàng chanh tươi, cánh hoa hình rẻ quạt, mỏng, viền cánh hoa lượn sóng và xếp thưa, tách rời nhau, hoa có mùi thơm dịu, không hắc. Bên cạnh những yếu tố đặc thù quý hiếm và đẹp của Mai Vàng Yên Tử còn được coi là loại hoa gắn với tâm linh mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cho người chơi.
 
Hương Lê