Sẽ có khách sạn nổi 5 sao tại Châu Đốc

Cập nhật: 21/03/2017
Sáng 19-3, Ban Tổng giám đốc cùng các kiến trúc sư và bộ phận liên quan của Tập đoàn Sao Mai đã có buổi làm việc với đối tác để nghe trình bày về ý tưởng thiết kế khách sạn nổi 5 sao tại TP. Châu Đốc. Theo ông Mike Brenker, kiến trúc sư hải dương học người Mỹ, sau khi hoàn thành, đây sẽ là khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên của Việt Nam được xây dựng trên mặt nước.
Tập đoàn Sao Mai làm việc với đối tác
 
Ông Mike Brenker và các chuyên gia của Công ty Argosy Boats đã đề xuất ý tưởng xây dựng khách sạn nổi bằng vật liệu composite, đạt các tiêu chuẩn an toàn trong điều kiện giông, bão, sấm chớp, có hệ thống xử lý chất thải, nước thải, đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Trong khuôn viên khách sạn nổi có nhà hàng, quán cà phê cao cấp… theo kiến trúc gần gũi với thiên nhiên.
 
Theo kiến trúc sư Mike Brenker, phòng khách sạn được thiết kế nổi trên mặt nước, có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh, cửa sổ nhìn ra mặt hồ. Các phòng khách sạn được nối với nhau bằng câu phao nổi, được cố định bằng các dây thép chằng phía dưới, tạo cảm giác yên tĩnh, thăng bằng như phòng ngủ trên bờ. Xung quanh hệ thống khách sạn có lưới bảo vệ được thiết kế chìm dưới nước, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi lỡ ngã xuống hồ.
 
Kiến trúc sư Mike Brenker trình bày ý tưởng thiết kế khách sạn nổi
 
Ông Lê Thanh Thuấn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sao Mai cho biết, việc xây dựng khách sạn nổi 5 sao tại TP. Châu Đốc nhằm phục vụ lượng khách hàng cao cấp trong số gần 6 triệu du khách đến Châu Đốc mỗi năm. Bên cạnh 120 phòng ngủ được thiết kế nổi trên mặt nước, còn có 80 phòng ngủ trên bờ đi kèm với các dịch vụ cao cấp theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
 
Việc xây dựng khách sạn nổi 5 sao được xem là quyết định táo bạo của Tập đoàn Sao Mai kể từ sau khi tập đoàn này nắm giữ cổ phần chi phối Công ty Cổ phần Du lịch An Giang (An Giang Tourimex).
 
Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN
Nguồn: baoangiang.com.vn