Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo khắc phục sạt lở bờ biển

Cập nhật: 22/01/2018
Trưa 19-1, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra thực tế tình trạng sạt lở tại bãi tắm Sao Biển thuộc bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn).

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các sở, ban, ngành nhanh chóng triển khai các biện pháp khắc phục tình trạng sạt lở.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, hiện tượng sạt lở rất khó lường, hằng năm các vị trí xâm thực đều thay đổi và hiện đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu việc kè chống sạt lở.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, các vị trí kè và bậc thang xuống biển bị xói lở nghiêm trọng, lòi cốt thép, tạo nhiều hố sâu vô cùng nguy hiểm, cát bị sụt lún so với bậc thang cuối xuống biển khoảng 1,5 mét.

Bãi tắm Sao Biển bị sạt lở nghiêm trọng.

Sau khi kiểm tra thực tế, tại hiện trường, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan khẩn trương quan trắc tác động của sóng biển lên khu vực, qua đó có những đánh giá khoa học để tiến hành xử lý thực trạng biển xâm thực gây sạt lở đất, cát.  

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chịu được tác động của sóng biển. Do đó, Sở Xây dựng cần phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành nghiên cứu một cách khoa học, bài bản về khả năng xâm thực để có giải pháp căn cơ.

Sau khi nghiên cứu sẽ có sự đánh giá khách quan nhất để kết luận nguyên nhân do chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dòng chảy hay xâm thực tự nhiên.

Đắp bao cát dọc bờ kè để ngăn quá trình xâm thực của biển.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo các đơn vị liên quan, chủ bãi tắm ngay lập tức cắm biển báo, rào chắn sạt lở và cấm không cho người dân, du khách đi lại và tắm biển ở khu vực sạt lở, đồng thời huy động lực lượng triển khai đắp các bao cát dọc bờ kè để ngăn quá trình xâm thực của biển, không để biển xâm thực sâu vào đất liền. Các ngành chức năng khẩn cấp khắc phục ngay các vị trí sạt lở, gia cố lại toàn bộ các điểm sạt lở theo cấp độ có thể chống chịu được gió bão.

Tin và ảnh: THÀNH LÂN

Nguồn: Báo Đà Nẵng