Lễ Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2018 diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội

Cập nhật: 28/03/2018
(TITC) - Lễ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch chiến dịch Giờ Trái đất 2018 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 24/03/2018 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội với chủ đề “Go More Green - Hôm nay tôi sống xanh hơn”.

Sự kiện đã thu hút rất đông đảo sinh viên của nhiều Trường Đại học và Cao đẳng trên địa bàn TP. Hà Nội, nhiều tình nguyện viên và người dân Thủ đô tham gia.

Các Đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 gồm có: Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Nie, ca sỹ Soobin Hoàng Sơn, ca sĩ Bảo Trâm, diễn viên Việt Anh, MC - Á hậu Thụy Vân, MC Danh Tùng đã có buổi giao lưu với hàng nghìn bạn trẻ, tuyên truyền ý nghĩa và chia sẻ hành động bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thay mặt Bộ Công Thương, Thứ trưởng Cao Quốc Hùng kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 8:30 đến 9:30 tối ngày hôm nay cũng như bất cứ khi nào có thể để chung tay tiết kiệm năng lượng, góp sức bảo vệ môi trường và giảm nhẹ thiên tai, biến đổi khí hậu. Bằng việc tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2018, chúng ta một lần nữa khẳng định nỗ lực của Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong các cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. Khẳng định Việt Nam mong muốn phát triển kinh tế theo hướng xanh, sạch và bền vững.

Chiến dịch Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức  Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) và được khởi nguồn từ một sự kiện tắt đèn biểu trưng tại thành phố Sydney năm 2007. Đến nay, đã có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng chiến dịch. Tại Việt Nam, Giờ Trái đất được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 với sự ủng hộ và hưởng ứng của chính phủ, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

Sau 1 giờ kêu gọi hưởng ứng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 24/03/2018), hệ thống điện quốc gia đã tiết kiệm được lượng điện năng là 485.000 kWh, tương đương với giá trị khoảng 834 triệu Đồng.

Thế Phi

Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch